Wednesday, September 28, 2011

VÕ LONG TRIỀU: Hành động khó hiểu



Tội nghiệp những người đảng viên cộng sản và tuyệt đại đa số quần chúng Việt Nam, có lòng với đất nước, thấm nhuần tư tưởng “Bác Hồ kính yêu” của họ là “không gì quí hơn độc lập tự do”. Họ đang đau lòng thắc mắc không thể hiểu được tại sao tàu Bình Minh 2 và Viking 2 của mình thăm dò địa chất trong hải phận gần Đà Nẵng lại bị tàu của láng giềng hữu nghị, đồng chí tốt, là Trung Quốc cắt dây cáp hai lần, và cấm không cho hoạt động trong khu vực quần đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam. Thế mà nhà nước ta không dám bảo vệ quyền lợi của quốc gia dân tộc. Tại sao? Việt Nam có thật sự độc lập đối với Trung Quốc không? Có tự do hoạt động trong lãnh hải của mình không?

Ngoài ra các nhà lãnh đạo đảng ta đã từng nhồi nhét trong đầu quần chúng và đảng viên: Trung Quốc-Việt Nam như môi với răng, môi hở là răng lạnh. Vậy mà tại sao răng cắn môi từ bao nhiêu năm qua, môi Việt Nam sứt mẻ từng cột mốc biên giới, răng cắn gặm gần hết các quần đảo Hòang Sa Trường Sa mà “nhà nước ta” không dám đối kháng. Tại sao?

Đảng viên và nhân dân không hiểu nên tức giận. Tức giận bọn cướp đất cướp biển đã đành, mà tức giận nhà cầm quyền còn nhiều hơn, tức giận mấy thằng công an đàn áp dân chúng biểu tình chống Trung Quốc xâm lăng, vì lòng yêu nước, mà chúng nó cho là phản động, phản quốc. Thì ra chính chúng nó, các nhà lãnh đạo và công an, đã dâng đất bán đảo cho Trung Quốc rồi, nên mới ngăn cấm dân mình chống Tàu cộng.

Họ càng không hiểu được tại sao ông Đới Bỉnh Quốc sang Việt Nam chủ tọa cuộc họp Ủy Ban Chỉ Đạo hợp tác song phương Việt-Trung hôm thượng tuần tháng 9-2011, ông xác nhận hai nước thỏa thuận tăng cường đối thoại nhằm chấm dứt tranh chấp tại Biển Đông, ông còn nhấn mạnh rằng Việt-Trung “hợp tác trong tinh thần vừa là đồng chí vừa là anh em”. Điều đó làm cho Nguyễn Tấn Dũng hy vọng sẽ ký kết được một bản “thỏa thuận về nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển”.

Nhưng vừa về tới nhà, Đới Bỉnh Quốc cho tàu có trọng tải lớn đến đảo Trường Sa của Việt Nam để bảo vệ 500 ngư thuyền Trung Cộng đánh bắt cá trong hải phận Việt Nam. Những người đảng viên cộng sản Hà Nội làm sao hiểu được lời nói và hành động bất nhứt của bọn giả dạng “đồng chí anh em”, mà thực tế những đồng chí anh em đó là bọn cướp ngày vô tội vạ.

Mỗi lần nhân vật cao cấp Tàu cộng sang Việt Nam, xướng lên 16 chữ vàng thì Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Văn Triết, Nguyễn Tấn Dũng và nhiều đảng viên Việt Nam khác đều rập khuôn họa theo đúng những chữ vàng ngọc đó làm cho nhân dân tin thật rằng Trung cộng là láng giềng hữu nghị, đối tác tốt, đồng chí tốt, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài để tiến tới tương lai. Nhưng sự thật tàu chiến Trung Quốc vẫn thường xuyên đụng chìm ngư thuyền Việt Nam, đánh đập ngư phủ, cướp cá bắt người. Hành động côn đồ không đúng nghĩa với 16 chữ vàng và 4 cái tốt mà cả hai bên đều rêu rao. Bởi vậy dân gian bất mãn Trung Quốc xâm lăng, ngán ngẩm nhà cầm quyền Hà Nội, nên họ biến đổi 16 chữ vàng như sau:
Láng giềng khốn nạn
Cướp đất tòan diện
Lấn biển lâu dài
Thôn tính tương lai.

Do sự bất mãn và phẫn nộ dân chúng hợp nhau biểu tình chống Trung Quốc, tuần hành một cách ôn hòa, nhưng công an vâng lệnh nhà nước đàn áp, cấm đoán. Những kẻ không cho phép biểu tình chống Trung Quốc xâm lăng là người Việt hay là người Hoa đội lốt Việt?

Phải chăng họ là những kẻ đã bị Tàu cộng nắm giữ hồ sơ vì tội nhận tiền hối lộ, bị mỹ nhân kế gài bẫy, nên há miệng mắc quai, phải hành động theo lệnh Bắc Kinh! Thứ trưởng ngọai giao Hồ Xuân Sơn sang Trung Quốc hứa sẽ điều hướng dư luận không để chống Tàu. Thứ trưởng quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định sẽ không cho phép tập hợp đông người chống Trung Quốc.

Tóm lại người dân hay đảng viên bình thường không hiểu được thái độ và hành động khiếp nhược của nhóm lãnh đạo Hà Nội, và sự ngang ngược cướp giựt của bọn cầm quyền Bắc Kinh. Bởi lẽ đảng viên bị nhồi sọ bằng tuyên truyền huấn luyện, dân chúng bị bưng bít không thể biết sự thật ngoài những tin tức do đảng cho phép truyền đi. Cho nên dân chúng hoang mang không biết đúng sai như thế nào. Chỉ có những người ở nước ngoài mới hiểu một phần tại sao? Nhờ truyền thông báo chí thông tin chính xác và tra cứu những tài liệu của quá khứ và hiện tại.

Sự hèn nhát của cộng sản Hà Nội phải giải thích bằng 2 lý do. Không phải họ ngu đần mù mắt không thấy sự lộng hành của Trung Quốc, cũng không phải họ hèn hạ đến độ bị người ta đâm mà không dám đỡ. Vậy thì tại sao?

Tại vì những nhà lãnh đạo cao cấp Việt Nam, từ Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, Lê Duẩn, Trường Chinh… đã dâng cả nước cho Trung Quốc từ xưa, họ xem Việt Nam như một bộ phận của cộng sản quốc tế tứ bể đại đồng, họ đã chấp nhận tùng phục Trung Quốc đổi lấy viện trợ tối đa để bành trướng chủ nghĩa cộng sản vào miền Nam Việt Nam.

Tại vì nhóm lãnh đạo hiện thời sợ mất quyền. Bởi lẽ có nhiều đảng viên cao cấp Việt Nam được Trung Quốc đào tạo, nói thẳng là có nhiều tay sai Trung Quốc trong đảng cộng sản Việt Nam. Nếu những tên đương quyền không tuân lệnh thì có nhiều phương cách thay thế những ông “Thái Thú” khác.

Chính sách bành trướng của Bắc Kinh đã được chuẩn bị chu đáo từ trước khi họ thực hiện, có nghĩa là những lời tuyên bố của nhân vật lãnh đạo Việt Nam trong những cuộc mật đàm thân thiện được ghi âm đầy đủ, chứng minh sự ưng thuận của Hà Nội về những việc như giải quyết tranh chấp qua thảo luận song phương, như chấp thuận hợp tác khai thác đôi bên đều có lợi, v.v... Và tệ hại hơn nữa, những lúc viếng thăm đầy tình hữu nghị Tàu cộng dùng mỹ nhân kế lấy những lời tâm tình đáng giá chính trị, hay là những sự biếu xén, đền ơn có bằng chứng như báo chí ngọai quốc tung tin Nguyễn Tấn Dũng nhận 250 triệu đô la cho phép khai thác Bauxite ở Cao Nguyên. Sự đút lót, hối lộ, dùng mỹ nhân kế là sở trường của người Hoa cả thế giới công nhận. Do đó cộng sản Hà Nội không bao giờ chống Trung cộng và cũng không bao giờ thoát khỏi gọng kềm của Trung Quốc.

Sự lươn lẹo “đi dây” của cộng sản Hà Nội, khi thì làm thân với Mỹ, tuyên bố quan hệ quân sự Mỹ-Việt tốt đẹp, Ngọai Trưởng Clinton còn khen “tuyệt vời” bởi vì Tây phương ngây ngô chưa hiểu óc lươn lẹo, lật lọng của cộng sản Á Châu. Khi thì Hà Nội khẳng định liền sau khi tiếp xúc thân thiện với Mỹ rằng Hà Nội luôn hợp tác tòan diện với Bắc Kinh là vì quyền lợi của đôi bên. Vừa vuốt ve Mỹ vừa thanh minh và bảo đảm trung thành với Bắc Kinh. Những lời qua tiếng lại trên đây chỉ để vuốt ve dư luận trong nước trước sự bất bình của quần chúng đối với Trung Quốc xâm lăng và đồng thời cũng vuốt ve sự tức giận của quan thầy Trung Quốc. Bên trong Hà Nội luôn khẳng định sự phục tùng Trung Quốc thông qua những lời phản đối qua loa lấy lệ rồi thôi.

Sự phục tùng của Hà Nội đối với Bắc Kinh được chứng minh bằng quá nhiều thái độ và hành động từ bao nhiêu năm qua. Nào là người Hoa khai phá rừng ở đâu là biên giới Trung Quốc tới đó, Việt Nam phải dời cột mốc biên giới. Nào là công nhân Trung cộng chuyên môn hay không đều có quyền sinh sống và hành động như đang ở xứ mình tại Việt Nam. Nào là tàu lạ đánh chìm ngư thuyền Việt Nam chứ không phải tàu Trung Quốc. Nào là biểu tình chống Trung Quốc là phản động nghĩa là phản quốc. Vân vân và vân vân…

Với những lý do viện dẫn, đảng viên và quần chúng phải hiểu rằng nhà cầm quyền Hà Nội đang thay mặt Bắc Kinh quản trị Việt Nam giùm cho Trung Quốc. Vậy thì đảng viên và đồng bào trong ngoài nước phải kết hợp nhau lật đổ ngụy quyền Hà Nội trước, rồi mới tổ chức chống xâm lăng giải thoát dân tộc sau. - (VLT)

No comments:

Post a Comment