Sunday, September 18, 2011

THƯ SAIGON: Sống Ở Khu Tái Định Cư

 
http://ue.vnweblogs.com/gallery/18513/HV_01.gif
 
Bạn,Theo báo Sài Gòn, giưã tháng 9 vưà qua, Sở Xây dựng TPSG, đã đi kiểm tra các chung cư dành cho các gia đình tái định cư  trên địa bàn TPSG. Ghi nhận chung của cơ quan này là  hầu hết các chung cư không ngoài chất lượng kém, còn thiết kế không hợp lý, gây bất lợi và tai họa cho người dân. Báo Thanh Niên ghi nhận thực trạng này qua bản tin như sau.

Ghi nhận tại 2 chung cư  tái định cư  An Phúc, An Lộc (quận 2), phóng viên thấy các vỉa hè xung quanh khu chung cư đã bị sụt lún kéo theo các co nối của hệ thống thoát nước bị gãy. Những đường nứt tại chân tường của chung cư khá lớn và kéo dài, có những góc chân tường hở ra một lỗ khá lớn, rỗng bên trong. Gạch sàn hành lang cũng bị bong tróc, căn hộ bị dột, thấm nước. Nhiều người dân tại chung cư An Phúc cho biết hễ cứ mưa là nước thấm vào nhà.

Hàng tháng, mỗi  gia đình phải đóng 185 ngàn đồng chi phí vệ sinh chung của chung cư, chăm sóc công viên, thang máy (chưa kể tiền gửi xe, tiền rác) thế nhưng các  gia đình cư dân tại đây cho biết, bóng đèn hành lang bị cháy bóng mấy tháng qua, báo cáo với ban quản trị chung cư nhiều lần nhưng vẫn không được thay. Ở gia đình ông Trần Hoàng Thới, căn hộ 004 tại tầng trệt chung cư An Phúc có diện tích 140m², khu vực bếp được đặt ngay bên cạnh phòng vệ sinh nên gia đình phải dời bếp sang gầm cầu thang vì không được tự ý sửa chữa, do đó rất bất tiện trong việc sử dụng. Họ dọn về đây ở gần 5 năm, đã tự sửa chữa nhiều lần nhưng tường vẫn bị thấm, trần nhà thì dột. Cách đây một tuần, do ống cống bên ngoài bị nghẹt nên nước trào ngược ra từ bồn cầu vô nhà, ngập lênh láng.

Khảo sát tại chung cư Bình Trưng (quận 2), nhà nào cũng bị loang lổ các vết ố trên tường và trần nhà. Người dân tại chung cư này cho biết, khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh của các căn hộ tầng trên khi sử dụng đều thấm xuống các hộ tầng dưới. Đó là chưa kể mỗi lần trời mưa, ống cống bốc mùi hôi thối. Ông Trần Quang Dương, Trưởng ban Quản trị chung cư Bình Trưng, cho biết, giếng trời của 8 lô chung cư Bình Trưng xảy ra hiện tượng tràn ngược nước thải từ hệ thống cống xả thải, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân. Ngoài ra, toàn bộ hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống bơm nước tự động tại chung cư cũng đã bị hư hỏng hoàn toàn. Để người dân có nước xài, ban quản trị phải cắt cử người bơm nước sinh hoạt 24/24. "Chúng tôi đã có văn bản yêu cầu Công ty Dịch vụ công ích quận 2 và Phòng Quản lý nhà quận 2 sửa chữa nhưng đến nay vẫn không thấy đâu" - ông Dương nói.

Bạn,
Cũng theo  báo Tuổi Trẻ,  tại các chung cư An Sương (quận 12), chung cư Tân Mỹ (quận 7) mặc dù mới đưa vào sử dụng không lâu nhưng có chung tình trạng thấm dột. Người dân tại chung cư Tân Mỹ đã cho biết có tình trạng quạt máy gắn tường nhưng được lắp vào trần nhà khiến quạt bị rơi xuống, bốc cháy làm bị thương người dân.
 
    http://ue.vnweblogs.com/gallery/18513/HV_01.gif

No comments:

Post a Comment