Wednesday, January 11, 2012

* điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2012

Hội chợ triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2012 đã quy tụ hàng loạt điện thoại, máy tính bảng, máy tính, TV thế hệ mới, hứa hẹn sẽ tạo nên một sự khác biệt trong năm nay.

Vizio lần đầu tiên gia nhập thị trường laptop
Hãng sản xuất TV Vizio quyết định sẽ nhảy vào thị trường máy tính xách tay vào cuối năm nay nhưng những mẫu laptop của họ lại mang tham vọng lớn: giành lấy vị thế cao trên thị trường này. Các mẫu laptop của Vizio, sẽ được phát hành vào giữa năm 2012 đã nhanh chóng gây ấn tượng với thiết kế nhôm khối tinh tế, sành điệu từa tựa như Apple MacBook và màn hình có độ phân giải cao. Vizio còn hứa hẹn máy tính của họ không dán đề can quảng cáo, không phần mềm thừa, hoàn toàn sạch, chỉ có duy nhất hệ điều hành Windows và Microsoft Security Essentials. Trước CES, Vizio từng tuyên bố lần ra mắt sản phẩm rầm rộ nhất trong lịch sử công ty này sẽ trở thành thách thức với các ông lớn đang ngủ quên trong ngành sản xuất máy tính cá nhân như công ty đã từng làm trên thị trường TV.

Canon Powershot G1 X
So với Canon Powershot G11 và G12 trước đây, G1 X là bước nâng cấp đáng kể nhất của dòng máy này. Điểm thú vị nhất của Canon Powershot G1 X là sở hữu ống kính 14,3 megapixel với một bộ cảm biến sensor CMOS lớn lên đến 1,5 inch (18,7mm x 14mm), lớn gấp 6 lần so với bộ cảm biến sensor từng làm nên tên tuổi của PowerShot G12. Bộ cảm biến này cho phép G1 X chụp liên tiếp nhanh hơn và có thể quay video ở chế độ Full-HD 1080p. Đặc biệt, với G1 X, Cannon tiếp tục sử dụng một màn hình mở ra có thể thay đổi góc độ như G12, cho phép người chụp có thể đặt máy ảnh ở nhiều vị trí, góc độ khác nhau mà vẫn có thể điều chỉnh máy ảnh dễ dàng

HTC Titan II
Nỗi thất vọng lớn nhất đối với smartphone Windows Phone 7 không nằm ở hệ điều hành mà nằm ở phần cứng. Cho đến nay, cấu hình của phần lớn các mẫu smartphone đã được công bố đều không gây nhiều ấn tượng. HTC có vẻ như đang tìm cách thay đổi điều đó với Titan II. Trên thực tế, HTC có vẻ còn hơi quá tay khi trang bị cho chiếc điện thoại này camera “khủng” 16 megapixel. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Titan II sở hữu màn hình lớn nhất so với bất cứ thiết bị Windows Phone nào (4,7 inch) và sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon S2 tốc độ 1,5GHz. AT&T sẽ là nhà mạng phân phối Titan II.

TV OLED 55 inch từ Samsung và LG
Đây không phải là năm đầu tiên chúng ta được chứng kiến cuộc đổ bộ của hàng loạt TV OLED tại CES nhưng các model trước đây đều sở hữu kích cỡ bé, chỉ khoảng từ 10 đến 12 inch. Thưởng thức video trên một màn hình OLED cỡ lớn là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Màu sắc sống động, phong phú và những đường viền nhỏ quanh màn hình giúp cho các mẫu TV mới này giống như đang tự treo mình trong không khí. Trong khi Samsung cho biết các mẫu TV OLED mới của họ sẽ được tung ra thị trường vào nửa cuối năm nay thì LG chưa tiết lộ thời điểm phát hành của TV OLED lớn nhất của mình. Cả Samsung lẫn LG đều chưa cho biết mức giá bán ra của các sản phẩm này nhưng nhiều khả năng chúng sẽ không hề rẻ.

Lenovo IdeaCentre A720

Máy tính tất cả trong một (All-in-one) thường được sử dụng chủ yếu cho mục đích giải trí vì vậy chúng đang tiến dần đến kích cỡ của TV nhỏ. Lenovo IdeaCentre A720 sở hữu màn hình khủng lên đến 27 inch nhưng trông nó không hề cồng kềnh nhờ màn hình siêu mỏng. Đáng chú ý là IdeaCentre A720 còn có thể đặt xuống bề mặt ngang, cho phép người dùng sử dụng màn hình cảm ứng mà không cần phải gập cánh tay lại.

TV LED 3D 80 inch của Sharp
TV Sharp LC-80LE844U Full HD 80-inch có kích thước vùng màn hình lớn hơn gấp đôi so với một TV 55-inch, sở hữu công nghệ Quattron của Sharp, mang đến hình ảnh 3D tốt hơn, cùng với công nghệ đèn nền LED và tần số quét 240GHz nhằm làm giảm tình trạng nhoè hình trong các đoạn video chuyển động nhanh. Mẫu TV này còn tích hợp kết nối Wi-Fi và giao diện TV thông minh SmartCentral của Sharp, gồm các ứng dụng như Netflix, Hulu, Facebook và YouTube. Sharp dự tính sẽ tung ra thị trường sản phẩm TV này vào tháng 4 tới.

Nikon D4
Với mức giá 6.000 USD chỉ riêng mỗi thân máy, Nikon D4 có lẽ là chiếc máy ảnh khiến giới công nghệ “mê mẩn”. Máy sở hữu bộ cảm biến kích cỡ 1,4 x 0,94 inch và độ nhạy sáng ISO SO từ 100 đến 102.400, mở rộng lên 50 và 204.800. Người dùng cũng có thể chụp nhanh với tốc độ 10 hình/giây ở độ phân giải tối đa là 16 megapixel. D4 sẽ được tung ra thị trường ngay trong tháng 2.

Acer Iconia Tab A700
Khi Acer ra mắt Iconia Tab A700 thì tại thời điểm đó, đây là mẫu máy tính bảng duy nhất có độ phân giải 1920 x 1200 pixel. Tuy nhiên, sự khác biệt này chỉ tồn tại được vài giờ cho đến khi Asus trình diễn Eee Pad Transformer Prime TF700T với độ phân giải tương tự. Nhưng độ phân giải không phải là điều duy nhất làm nên đặc trưng của chiếc máy tính bảng mang thương hiệu Acer, Iconia Tab A700 còn được trang bị chip lõi tứ Tegra 3 tốc độ 1,3GHz. Tablet này sử dụng hệ điều hành Ice Cream Sandwich.
Võ Hiền

No comments:

Post a Comment