Thursday, January 19, 2012

* Những hành động điên rồ của đại gia TQ

Sống ngập trong tiền vàng, nhung lụa, nhưng với đại gia Trung Quốc, điều đó vẫn chưa đủ. Phải chăng vì muốn thêm “gia vị”, “màu mè” cho cuộc sống, suốt năm qua, giới nhà giàu nước này đua nhau dụng trăm chiêu, nghìn trò quái đản, khiến dư luận nhiều phen “dựng tóc gáy”.
Cùng điểm lại những hành động bốc đồng gây chấn động dư luận của dân nhà giàu Trung Quốc trong năm qua.
7 đại gia vung tiền làm lễ... truy điệu sống
Vào tháng 7 vừa qua, một nhóm các đại gia đình đám trong giới doanh nhân Trung Quốc bỗng “rửng mỡ” rủ nhau làm lễ truy điệu cho chính mình.
“Liu Yonghao, Ma Yun, Feng Lun, Mao Yonghong, Zheng Yuewen, Zhang Zhengyu và tôi đã đưa ra quyết định táo bạo này khi hội ngộ tại Trùng Khánh. Mỗi người đọc điếu văn, tự tống tiễn những gì đã qua, chào đón một tương lai tươi sáng”, đại gia Shi Yuzhu ngày 5/7 khoe thông tin này trên Weibo. Lập tức, các cư dân mạng rầm rầm nhảy vào bình luận. Chỉ tính riêng tháng 7 vừa qua, có tới 6.211 lượt truy cập trang cá nhân của Shi Yuzhu để “hóng” thông tin giật gân này và 3.662 người tham gia bình luận.
7 đại gia đình đám Trung Quốc lên kế hoạch làm lễ truy điệu sống cho mình để tống tiễn quá khứ, nghinh đón tương lai sáng lạn. Ảnh minh họa.
Theo ông Shi, ý tưởng được nảy sinh ngay trên bàn tiệc khi tham gia diễn đàn phát triển kinh tế doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc 2011. Chiều 4/7, đại gia Shi cùng Ma Yun đáp máy bay từ Thượng Hải tới Trùng Khánh, khoảng 18h cùng ngày có mặt tại sân bay Giang Bắc. Sau đó, hai người cùng Feng Lun và một số doanh nhân khác tham gia yến tiệc “tứ hải nhất gia” tại nhà hát lớn Trùng Khánh.
Trước đó, đại gia Feng cũng bộc bạch trên Weibo rằng: “Khi đứng trước điểm dừng của sinh mệnh, ngoảnh đầu trông lại chặng đường dài, bạn sẽ cảm ngộ ra nhiều điều. Nếu có thể xem cái chết là người bạn đường hay một hướng đạo sinh trong hành trình cuộc sống, bạn sẽ hiểu rằng, đừng để việc hôm nay kéo dài tới ngày mai. Có vậy mới khiến mỗi ngày được sống là một ngày ý nghĩa thiết thực”.
Khác với một vài ý kiến chỉ trích đây là thói "phú quý sinh lễ nghĩa", thừa tiền xài sang của dân nhà giàu, chuyên gia kinh tế học nổi tiếng Ma Guangyuan lại khá thiện cảm với màn truy điệu sống này: “Đối với các doanh nhân giàu có Trung Quốc, nếu dám tổ chức lễ truy điệu sống cho chính mình quả là dũng cảm. Tôi hy vọng họ sẽ gánh vác được sứ mệnh lịch sử giao phó. Không cần biết những lời truy điệu có nội dung ra sao, nhưng chắc chắn là theo chiều hướng tích cực”.
Đại gia ‘tồng ngồng’ đạp xe bảo vệ môi trường
Ou Zhihang, ông chủ đình đám của đài truyền hình Quảng Đông, Trung Quốc khiến bàn dân thiên hạ được phen “nổ đom đóm mắt” khi trần như nhộng, thong dong trên một chiếc xe đạp, diễu khắp thành phố. Mục đích duy nhất của đại gia này là kêu gọi người dân bảo vệ môi trường.
Đại gia Ou trần như nhộng trên đường phố Quảng Đông.
“Dùng ngôn ngữ cơ thể trong tình trạng khỏa thân là cách làm tuy cực đoan những hiệu quả để xây dựng môi trường sống trong sạch, ít carbon”, Ou chia sẻ.
Ngoài những địa điểm công cộng tại trung tâm thành phố, đại gia Ou còn diễu thân hình không mảnh vải che thân của mình bên bờ sông Châu Giang. Tuy có gan khỏa thân trước chốn đông người, nhưng bản tính nhút nhát vốn có khiến ông Ou không dám để hở điểm nhạy cảm trên cơ thể trước ống kính phóng viên.
Rũ bỏ cơ nghiệp, “cao chạy xa bay” cùng nhân tình

Những ngày tháng 5 vừa qua, cộng đồng mạng Trung Quốc bỗng “tá hỏa” trước tuyên bố từ bỏ toàn bộ cơ nghiệp để trốn đi cùng người tình của tỷ phú Wang Gong Quan.
Vào tối 16/5, người sáng lập tập đoàn công nghiệp kỹ thuật và khoa học Zhongfu, Giang Tô này “mạnh miệng” thông báo trên Sina Weibo - một trang blog đình đám không kém Twitter: "Gửi bạn bè, người thân và các đồng nghiệp, tôi sẽ từ bỏ tất cả và ra đi với Wang Qin. Cảm ơn các bạn về sự quan tâm lẫn ủng hộ trong những năm qua. Tôi chúc mọi người hạnh phúc. Tôi không thể đáp lại sự mong mỏi và lòng tin tưởng của mọi người. Tôi xin lỗi vì ra đi không nói lời từ biệt. Xin mọi người tha thứ".

Tỷ phú Wang Gong Quan rũ bỏ cơ nghiệp để chạy theo tiếng gọi của tình yêu.
Chỉ vài phút sau, lời tuyên bố của tỷ phú lụy tình này nhanh chóng được phát tán trên các diễn đàn và thậm chí trở thành đề tài nóng hổi được khai thác dài kỳ trên nhiều tờ báo. Vì tình nhân, ông sẵn sàng rũ bỏ sạch bách cơ nghiệp gây dựng mấy chục năm qua, từ bỏ vị trí đứng đầu trong công ty CDH Investment, tập đoàn kinh tế hiện quản lý hơn 5,5 tỷ USD của hơn 100 công ty đầu tư trong và ngoài nước. Riêng ban lãnh đạo công ty CDH Investment dù chưa kịp hoàn hồn, vẫn lập tức tổ chức một cuộc họp khẩn cấp, bàn bạc phương án tổ chức nhân sự trong thời gian tới.
“Điên khùng” đại gia cưỡi ngựa tới công sởTrong khi nhiều người vẫn thèm thuồng mơ ước được vi vu trên những xế hộp siêu sang, thì ông He, một nhà giàu ở Tây An lại thể hiện thói “rửng mỡ” ngán tiền, chán của khi để mốc các "tuấn mã hạng sang" trong garage vài năm dòng và cưỡi ngựa tới công sở.
Đại gia He thong dong trên ngựa tới công sở.
Được biết, đây là một chủ doanh nghiệp tư nhân tại Hàm Dương, thành phố Tây An. Dù sở hữu vài chiếc xe sang trị giá hàng tỷ đồng, nhưng đại gia này rất hiếm khi phô diễn các xế hộp, ông chủ yếu cưỡi ngựa đi làm. Đại gia He lý giải: “Nhà tôi cách nơi làm việc chừng 7 – 8 km, lái xe mất 20 phút, cưỡi ngựa cũng chừng ấy thời gian. Nhưng cưỡi ngựa còn góp phần giảm bớt khí thải ra môi trường, nên tôi chọn cách này”.

Chú ngựa mà ông He đang cưỡi có tên “Wu Zhui”, được tậu về với số tiền 80.000 NDT (tương đương 256 triệu đồng). Được biết, chi phí chăm sóc chú tuấn mã này hàng năm cũng lên tới gần 60.000 NDT (tương đương 192 triệu đồng). Suốt hai năm qua, thói quen kỳ lạ này vẫn không hề thay đổi. Ông He cho hay, một ngày không cưỡi ngựa khiến ông thấy khó chịu tới mức “đứng ngồi không yên”.
Phơi tiền như phơi... cá khô
Tiền nhiều như lá đa, chất lâu trong nhà sợ ẩm mốc, một người đàn ông tên Yang, tại Quý Châu, Trung Quốc lâu lâu lại mang số tài sản rải trắng mặt sân hong nắng. Được biết, đây là bộ sưu tập tiền cổ với mệnh giá một hào được ông Yang “nâng như nâng trứng” suốt nhiều năm qua. Tổng giá trị thực của các đồng tiền khoảng 2.000 NDT (tương đương 6,7 triệu đồng), nhưng vì là đồ cổ nên đắt giá hơn gấp bội phần.

Ông Yang rải tiền khắp mặt sân để hong nắng.
Sau khi những hình ảnh phơi tiền như phơi cá khô này có sức lan nhanh như cháy rừng trên các trang mạng xã hội, nhiều ý kiến chỉ trích, đây là chiêu khoe khoang, phô của lố bịch của ông Yang. Nhưng chủ nhân của bộ sưu tập tiền cổ lại một mực khẳng định: “Tôi thường xuyên phơi tiền tại nhà mình, chỉ để tránh ẩm mốc, chứ không có ý khoe khoang gì”.

Phá nát siêu xe, xả stress
Việc một đại gia người Thanh Đảo vung không ít tiền, thuê người dùng búa tạ đập nát siêu xe Lamborghini Gallardo có trị giá tới 230.000 USD được nhiều cư dân mạng đánh giá là hành động điên rồ bậc nhất của giới lắm tiền Trung Quốc trong năm 2011.

Chiếc xế khủng Lamborghini bỗng chốc tan thành sắt vụn.
Thậm chí, một bạn có nickname “Chengxi wantai” còn bình luận: “Hành động này quả là “một mũi tên trúng hai đích”. Phá nát Lamborghini vừa tậu, không chỉ giúp ông ta xả cơn giận, mà còn là chiêu khoe giàu cực tinh vi trước bàn dân thiên hạ”.

Chiếc xe là hàng hiếm được nhập về từ Nhật Bản vào tháng 9/2010 với tổng giá trị 230.000 USD gồm cả phí hải quan. Nhưng đúng là “hữu danh vô thực”, chỉ bon bon trên đường tới ngày 29/11/2010, “chú chiến mã" bỗng dở chứng, không tài nào khởi động được. Sau năm lần bảy lượt đem xe tới chính hãng để bảo hành, sửa chữa sự cố, chiếc xe vẫn không thể khởi động.
Quá bức xúc vì trình độ bảo hành kém cỏi của đại diện hãng Lamborghini tại Thanh Đảo, chủ nhân của của Gallardo tiếp tục tìm cách liên lạc với Stephan Winkelmann, Giám đốc điều hành. Nhưng rốt cuộc vẫn bặt vô âm tín.
“Chi tiền khủng để nhận về một chiếc xe ẩm ương, thật quá bức xúc. Nhân ngày quốc tế bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tôi phá hủy nó để phản đối thái độ phục vụ kém cỏi của hãng này.”, ông chủ chiếc Lamborghini Gallardo thẳng thừng tuyên bố trên một trang mạng xã hội Thanh Đảo. Nói là làm, vào 15h ngày 15/3, đại gia này tức tốc thuê người dùng búa đập nát chiếc xe cưng tại nơi công cộng, khiến người đi đường xuýt xoa tiếc rẻ.
Nóng mắt” màn tuyển vợ trên sàn catwalk của đại gia
Năm qua, một sự kiện đình đám khác dính dáng tới các quý ông lắm tiền Trung Quốc là ngày hội tuyển vợ tại Vũ Hán kéo dài từ 25/6 – 2/7.
Những đại gia tham dự ngày hội này phải sở hữu số tài sản từ 30 triệu NDT (tương đương 96 tỷ đồng), hoặc thu nhập bình quân hàng năm là một triệu NDT (tương đương 3,2 tỷ đồng). Giá vé vào cửa cũng “kếch xù” không kém với mức 99.999 NDT (tương đương gần 320 triệu đồng).

Đại gia trẻ chọn cả hai thiếu nữ xinh đẹp làm vợ yêu.
Các thiếu nữ được miễn phí đăng ký, sau khi trải qua các vòng tuyển dụng khắt khe mới lọt vào vòng trình diễn bikini ngày 25/6. Các "thí sinh" nóng bỏng, gợi cảm trong trang phục áo tắm, lần lượt lướt qua hàng dài đại gia ngồi dưới khán đài.
Ông Trần, một thương nhân tham dự ngày hội này cho hay: “Đây không chỉ là một buổi hẹn hò của dân nhà giàu, mà còn là nơi để các đại gia tuyển vợ yêu”.
Theo ban tổ chức, trình diễn bikini chỉ là một trong các nội dung thi tuyển. Tuần trước, các thí sinh đã tham gia vòng thi tài năng, nhằm chọn ra những phụ nữ tài sắc vẹn toàn.
Nội dung, hình thức ngày hội đã khác thường là vậy, nhưng kết quả tuyển chọn càng khiến dư luận “bổ nhào”. Sau khi kết thúc ngày hội, một đại gia trẻ chơi trội bằng cách quyết định tuyển tới hai thiếu nữ xinh đẹp. Quý ông này cho biết: “Một cô là thạc sĩ, một cô xinh đẹp mặn mà, tôi chọn cả hai để tiếp tục trò chuyện, giao lưu, mới đưa ra quyết định cuối cùng”. Các đại gia khác thì cho rằng: “Tìm vợ không nhất định phải quá xinh đẹp, đa tài đa nghệ, nhưng trông phải vừa mắt, hiền thục đoan trang và mang nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Trung Quốc”.
Cát Miên (tổng hợp)

No comments:

Post a Comment