Monday, January 9, 2012

* Khám phá bên trong bảo tàng chiến hạm của Mỹ

Bảo tàng chiến hạm của Mỹ có tên gọi là Công viên tưởng niệm chiến hạm, khuôn viên này tọa lạc trên bờ biển của Vịnh Mobile, Alabama, Hoa Kỳ.
Bảo tàng chiến hạm của Mỹ có tên gọi là Công viên tưởng niệm chiến hạm, khuôn viên này tọa lạc trên bờ biển của Vịnh Mobile, Alabama, Hoa Kỳ.

USS Alabama


Công viên tưởng niệm chiến hạm là nơi lưu trữ và trưng bày nhiều loại tàu chiến, máy bay của Hải quân Mỹ, trong số là có chiến hạm lớp Nam Dakota mang tên USS Alabama và tàu ngầm lớp Gato – USS Drum.
Tháng 5/1962 một loạt các chiến hạm như USS South Dakota, USS Indiana, USS Massachusetts và cả chiến hạm USS Alabama (BB-60) đã bị lên danh sách đem đi tháo bỏ.
Tuy nhiên, công dân của bang Alabama đã quyết định thành lập một ủy ban giải quyết đối với chiến hạm USS Alabama để kêu gọi thành lập quỹ bảo tồn chiến hạm này để tưởng nhớ các thủy thủy đã gắn với con tàu này trong Chiến tranh thế giới lần II.
Dự án này đã thu hút được đông đảo dư luận của bang Alabama, thậm chí ngay cả các học sinh tiểu họ cũng đã quyên được 100.000 USD để góp cho quỹ bảo tồn con tàu này.
USS Alabama (BB-60) đã được bàn giao cho bang Alabama vào ngày 16/6/1964 và đến ngày 14/9 cùng năm nó được kéo Vịnh Mobile và yên nghỉ mãi mãi ở đây với tư cách là một chiến hạm có ý nghĩa lịch sử.
Cuối tháng 8/2005, cơn bão kinh hoàng Katrina đã gây ra thiệt hại ước tính đến 7 tỷ USD đối với Công viên tưởng niệm chiến hạm ở Alabama. 












No comments:

Post a Comment