Friday, January 6, 2012

* Những du thuyền lớn nhất thế giới

Không chỉ đắt đỏ nhất thế giới, chiếc du thuyền Eclipse trị giá 1,1 tỷ USD của tỷ phú Nga kiêm ông chủ câu lạc bộ bóng đá Chelsea Roman Abramovich đứng đầu danh sách những du thuyền do tư nhân sở hữu lớn nhất hành tinh được Superyachts.com bình chọn.

Eclipse
Đây là du thuyền thứ 4 do tỷ phú Roman Abramovich đặt hàng và được ví như một món đồ trang sức trong hạm đội du thuyền của ông này. Với chiều dài 164m, Elipse là du thuyền lớn nhất và cũng là đắt nhất thế giới từng được đóng, có giá khoảng 1,1 tỷ USD.
Dubai
Du thuyền tráng lệ này ban đầu do Hoàng tử Jefri Bolkiah của Brunei đặt hàng nhưng việc xây dựng bị trì hoãn năm 1998 và du thuyền bị bỏ không trong tình trạng chưa hoàn thiện cho tới khi Sheikh Mohammed bin Rashid al-Maktoum, tiểu vương của Dubai, mua lại nó với giá 300 triệu. Nội thất của du thuyền được thiết kế sang trọng, với cầu thang hình xoắn ốc trang hoàng đẹp mắt. Dubai hiện là du thuyền do tư nhân sở hữu lớn thứ 2 trên thế giới.
Al Said
Quốc vương của Oman rất tự hào khi sở hữu du thuyền này, dài 155m. Được hạ thuỷ năm 2008, Al Said bao gồm 6 tầng với nội, ngoại thất do hãng Espen Oeino International thiết kế. Al Said được cho là có đủ chỗ cho khoảng 70 khách và một phòng hoà nhạc đủ ghế cho một dàn nhạc 50 nghệ sĩ.
Topaz
Còn mới nguyên trong xưởng đóng tàu và là du thuyền mới nhất khai trương trong năm nay, Topaz sẽ là du thuyền lớn thứ 3 thế giới từng rẽ sóng. Được thiết kế bởi hãng Lurssen Yachts, Topaz chưa tìm được một chủ nhân chịu chi mạnh tay, hoặc có thể đã tìm thấy rồi nhưng được giữ bí mật.
Prince Abdulaziz

Là một trong những du thuyền của gia đình hoàng gia Ả-rập Xê-út, Prince Abdulaziz được sử dụng cho các công việc chính thức cũng như để giải trí. Đây là du thuyền lớn nhất được đóng trong thế kỷ 20, chỉ riêng nội thất của nó đã mất 15 tháng mới hoàn thành. Ban đầu du thuyền được đóng cho cố quốc vương Fahd của Ả-rập Xê-út, người đã đặt tên du thuyền theo tên con trai ông. Hiện nó thuộc quyền của sở hữu của em trai Addullah.
Y708
Du thuyền sang trọng này chưa rẽ sóng nhưng đã chiếm vị trí thứ 5 trong danh sách thường niên của Superyachts.com. Chủ nhân của nó vẫn là điều bí mật.
Al Salamah
Bộ trưởng quốc phòng Ả-rập Xê-út Sultan bin Abdul Aziz là chủ nhân của du thuyền này. Được mệnh danh là Mipos (viết tắt của Mission Possible: nhiệm vụ khả khi) trong lúc đóng, Al Salamah hoàn thành năm 1999. Du thuyền được cho là có 80 phòng, một sân bay dành cho máy bay trực thăng và một bể bơi ngoài trời có mái bằng kính.
Rising Sun
Du thuyền của tỷ phú truyền thông David Geffen dài 138,40m. Người ta đồn rằng nó được đặt hàng nhằm vượt mặt du thuyền Octopus của tỷ phú Paul Allen, người đồng sáng lập Microsoft. Được hạ huỷ năm 2004, Rising Sun có 5 tầng và được trang bị nội thất xa hoa, các hầm rượu và thậm chí một sân bóng rổ ở tầng trên cùng.
Nicki
Được hạ thuỷ năm 2012, Nicki, dài 85m, là một du thuyền tương đối nhỏ so với các mẫu khác trong danh sách này. Hãng Andrew Winch Designs đã thiết kế nội, ngoại thất tuyệt đẹp và du thuyền hiện đại này có thân vỏ bằng thép với kết cấu bằng nhôm.
Serene
Du thuyền sang trọng này được hãng Espen Oeino thiết kế và do hãng Fincantieri Yachts chế tạo. Nó có hai khu vực dành cho trực thăng hạ cánh và một bể bơi lớn bên trong. Nó cũng có chỗ chứa một tàu ngầm lớn.
An Bình
Theo Superyachts

No comments:

Post a Comment