Monday, January 9, 2012

* 10 chuyến du lịch huyền thoại nhất thế giới

Tạp chí Forbes vừa chọn ra 10 hành trình huyền thoại nhất thế giới. Đây là những hành trình đã có từ xa xưa, mà đến nay, người ta vẫn có thể thực hiện được. Và bạn, cũng có thể, ngay từ bây giờ, lựa chọn cho mình một hành trình đầu tiên.

1. Con đường tơ lụa
alt
Tất nhiên đây là hành trình phải nhắc đến đầu tiên - con đường buôn bán nổi tiếng nối liền Trung Quốc với Địa Trung Hải. Thật khó có thể đi hết con đường, vì vậy hãy chọn từng đoạn của nó. Một chuyên gia lữ hành đã chọn đoạn đi qua Pakistan và coi đó như một trong những chuyến đi hoành tráng nhất cuộc đời. Còn gì hào hứng hơn khi bạn dẫm lên dấu chân Marco Polo ngày xưa và thấy cuộc sống ở đây chẳng mấy thay đổi so với thời của nhà thám hiểm vĩ đại này.

2. Từ Athens tới đỉnh Olympia, Hy Lạp
alt
Đây là con đường hành hương nhưng không phải với tinh thần tôn giáo tín ngưỡng, mà với tinh thần của Olympic. Người Hy Lạp cổ thường trèo lên đây trước mỗi kỳ thi đấu Olympic. Và bây giờ bạn cũng lên đây, đứng trên rặng núi Arcadia đầy huyền ảo, nơi ngập tràn những đàn cừu và những tu viện cổ xưa.

3. Sông Nile, Ai Cập
alt
Hàng nghìn năm nay, dân du lịch từng bị mê hoặc bởi con sông đầy ma lực này. Trên dòng nước trôi lững lờ, bạn tha hồ ngắm những kỳ quan Ai Cập. Người La Mã từng bị thôi miên khi xuôi theo dòng sông này, cũng như người Anh hồi thế kỷ 19 đã từng trố mắt ra trước những kim tự tháp và xác ướp. Và bây giờ bạn vẫn có thể làm như người Anh và người La Mã.

4. Sông Mississippi, Mỹ
alt
Thượng nguồn con sông hùng vĩ này từng là cảm hứng khám phá của Mark Twain. Đặc biệt là đoạn giữa Lacrosse (bang Wisconsin) và Dubuque (bang Iowa). Con sông mênh mông với hai bên là hoang mạc hay thảo nguyên với những đàn chim rợp trời.

5. Đường sắt xuyên Siberia, Nga
alt
Con đường chạy từ Moscow tới Vladivostok qua thảo nguyên Siberia. Được làm từ cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20, đường sắt này mang trên mình nó tới 8 múi giờ khác nhau! Tốt nhất bạn nên nghỉ lại ở vài nơi dọc con đường, đặc biệt như thành phố Irkutsk.

6. Đường sắt Darjeeling trên rặng Hymalaya, Ấn Độ
alt
Con đường này nổi tiếng vì độ cao, dù chỉ dài có 51 dặm và được làm xong năm 1881. Điều đáng kinh ngạc là nó chạy qua 550 cây cầu, có tới 919 khúc cua mà lại không chui qua cái hầm nào. Cảm giác cứ như là bạn đang đi tàu lửa trên đỉnh trái đất vậy.

7. Orient Express, châu Âu
alt
Lại một hành trình tàu lửa nữa. Con đường huyền thoại này nối liền kinh đô ánh sáng Paris với Istanbul. Bạn sẽ đi qua những thành phố như Milan, Venice (Ý), Belgrade (Serbia)… Cả châu Âu lướt qua bên ngoài cửa sổ con tàu. Và cả bên trong nữa, là một trải nghiệm văn hóa lịch sử châu Âu.

8. Đường Appian, Italia
alt
Con đường của người La Mã cổ xưa này nối Roma với Naples và các thành phố phía Nam của Italia để bạn có thể… tản bộ, bởi vì có 10 dặm đường rải bằng đá và khách du lịch chỉ có thể đi bộ. Nơi đây bao la những lăng tẩm có tuổi cả thiên niên kỷ và những cây thông hình chóp. Chỉ cách xa thành phố vài dặm, nhưng khiến bạn cảm thấy như bước lùi lại vài thế kỷ.

Thuê một chiếc xe đạp để đi tới nơi cũng là một cách tuyệt vời cho bạn thưởng thức chốn này.

9. Shikoku, Nhật Bản

alt

Một cuộc hành hương linh thiêng qua 88 ngôi đền ở Nhật Bản. Con đường đưa khách lữ hành lang thang qua những bờ biển đầy mỏm đá, những đồng lúa tươi tốt và những làng chài lấp lánh để thấu hiểu khung cảnh và tâm hồn Nhật Bản.

10. Cao nguyên phía Tây, Scotland

alt

ột nơi xa xôi, nhưng đầy quyến rũ với con đường dài 95 dặm ở Scotland. Một con đường chiến trận của những đoàn quân trung cổ đưa người ta qua nhiều vùng đất khác nhau. Hành trình này được chọn vì sự đa dạng của nó, khởi đầu từ Glasgow nơi có những rừng tùng bách gió lộng và kết thúc ở Ben Nevis - ngọn đồi cao nhất đất nước này. 

No comments:

Post a Comment