Monday, January 9, 2012

* Những chiếc cầu nguy hiểm nhất thế giới

Có những chiếc cầu mà có lẽ khi nhìn thấy chưa chắc bạn đã đủ dũng cảm đi qua. Chính vì thế chúng nghiễm nhiên đã được ghi vào sách kỷ lục Guiness là những chiếc cầu nguy hiểm nhất thế giới.

1. Cầu Hussaini bắc qua sông Borit, Pakistan
alt
Bắc qua một lòng sông chảy xiết, nhưng chiếc cầu này lại mỏng manh hết cỡ. Nó được chế tạo chỉ bằng sợi thừng và dây thép, ở giữa lát bằng những mắt gỗ trông thật yếu đuối. Có lẽ cư dân ở đây khi muốn qua lại không chỉ cần lòng dũng cảm, sự can đảm mà họ cần phải "liều".

2. Cầu treo bện thừng của người Inca
alt
Tộc người Inca đã thiết kế riêng cho mình một chiếc cầu treo bện thừng bắt qua hai vách núi để nối liền giao thông đi lại trong cuộc sống cộng đồng. Tuy nhiên do sự mỏng manh, yếu ớt của chiếc cầu bện thừng này nên nó chỉ được dùng cho người đi bộ và súc vật qua lại chứ không dành cho bất cứ phương tiện vận tải nào khác.

3. Cầu Chang Jiang bắc qua một đoạn sông Dương Tử ở Trung Quốc
alt
Dù bắc qua một đoạn sông có chiều ngang khá rộng nhưng cư dân địa phương ở đây đã thiết kế một chiếc cầu treo rất mỏng manh. Nhất định khi bước đi trên chiếc cầu này những cư dân ưa mạo hiểm sẽ cảm thấy rất thú vị.

4. Cầu "đường bộ" bắc qua sông Kotmale Oya ở Sri Lanka
alt
Chiếc cầu "đường bộ" bắc qua sông Kotmale Oya ở Sri Lanka quả không "oan" khi được xếp vào là một trong những chiếc cầu nguy hiểm nhất thế giới. Bắc qua một vách núi cheo leo, dưới một lòng sông cuộn xoáy thế nhưng chiếc cầu này lại mong manh hết cỡ.

5. Cầu bắc qua sông Arun, hạt West Sussex, Anh
alt
Sông Arun là một con sông hung dữ chảy qua một số nước châu Á như Nepal, Trung Quốc, Tibet. Thế nhưng người dân Nepal đã thiết kế một cây cầu bắc qua một đoạn của con sông hung dữ này khá đơn giản. Và nếu muốn đi qua, những con người dũng cảm nhất cũng phải cầu nguyện.

6. Canyon Creek, bang Oregon, Mỹ
alt
Địa hình nơi cây cầu tồn tại là một thung lũng với thác nước chảy mạnh. Để phục vụ du khách và người dân địa phương, họ đã tạo nên cây cầu với nguyên liệu sẵn có là một thân cây. Cây cầu tự tạo này được ghi danh kỷ lục Guiness là một trong những cây cầu nguy hiểm bởi địa hình mà nó bắc qua là một con sông hiểm trở, lực đẩy của dòng nước khá mạnh.

7. Cầu Carrick-a-Rede, bắc Ireland
alt
Cầu bện thừng ở khu vực Ballintoy, County Antrim, thuộc Bắc Ailen cũng có mặt trong danh sách những cây cầu nguy hiểm nhất thế giới bởi sự cấu tạo đặc biệt của nó. Là một chiếc cầu treo, nối liền khu vực đất liền với các hòn đảo nhỏ ở Carrick nhưng chiếc cầu này nom rất mỏng manh.

8. Cầu Glen Nevis, Scotland
alt
Glen Nevis một khu vực đẹp và nổi tiếng ở Glen Lochaber, Highland của đất nước Scốt-len. Đây là một khu vực với nhiều núi đồi và cư dân địa phương cũng thực sự là những người ưa mạo hiểm khi thiết kế một cây cầu bắc qua vách núi chỉ với vài sợi dây thừng: 2 sợi làm lan can và 1 sợi làm lối đi ở giữa. Cây cầu này thực sự xứng đáng cho danh hiệu một trong những cây cầu nguy hiểm nhất thế giới.


No comments:

Post a Comment