Wednesday, January 4, 2012

* "Hoàng Sa - Nỗi Đau Mất Mát" La Meurtrissure - Painful Loss

Bộ phim bị cấm chiếu tại VN
"Hoàng Sa - Nỗi Đau Mất Mát" La Meurtrissure - Painful Loss
do André Menras thực hiện

http://www.youtube.com/watch_popup?v=FaWNlxJ9OZo&vq=large#t=64


Trung Quốc cắm cột mốc quyền ở bãi đá ngầm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam Bộ phim bị cấm chiếu tại VN Hoàng Sa Việt Nam - Nỗi Đau Mất Mát La Meurtrissure - Painful Loss
do André Menras thực hiện

~~~~~~~~~~~~~

Tác giả phim "Hoàng Sa - Nỗi Đau Mất Mát" André Menras đã cho phép chúng tôi đưa lên Youtube.
Phim cũa Ông hiện vẫn còn bị cấm chiếu tại Việt Nam
Ông đã viết : Phim tài liệu "Hoàng Sa - Nỗi Đau Mất Mát" đã bị lực lượng an ninh TPHCM ngăn cấm chiếu ngày 29 tháng 11 năm 2011 tại TPHCM. Các nhân viên an ninh đã đối xử với tôi và các bạn cũa tôi một cách thô bạo và phi pháp.
Bộ phim là tiếng nói chân thật của các ngư dân miền Trung bị tàu Trung quốc cướp bóc, đánh đập và hành hạ tại vùng biển đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Trong bộ phim ta thấy một nét văn hoá đặc biệt của ngư dân là văn hóa "mộ gió".
Đây không phải chỉ là vấn đề tâm linh mà còn là một thông điệp cho bất cứ kẻ xâm lược nào rằng: Họ không bao giờ chịu bị cướp đoạt những điều họ quý nhất, đó là linh hồn của người thân, vùng biển truyền thống của tổ tiên, niềm tự hào của họ, quyền sống còn của mình và của con cháu mình.
Tôi cam kết sẽ báo cáo thường xuyên và sẽ hỗ trợ trực tiếp, tại chỗ cho các phụ nữ có chồng đã chết trong cuộc mưu sinh, bám biển, bám đảo và cho các trẻ em mồ côi cha tại Lý Sơn và Bình Châu.
Hãy xóa đường lưỡi bò trên biển Đông và hãy bảo vệ cho những ngư dân Việt Nam hiền hòa.


Bấm vào link bên trên để xem phim "Hoàng Sa - Nỗi Đau Mất Mát"

No comments:

Post a Comment