Friday, January 13, 2012

* Viên kim cương màu vàng quý hiếm bị đánh cắp xuất hiện ở Hồng KôngMột viên kim cương 16 carat, vốn bị đánh cắp trong vụ trộm trang sức trị giá 20 triệu USD tại London 5 năm trước, đã xuất hiện tại một hiệu cầm đồ ở Hồng Kông. Cửa hiệu trang sức Graff tại London, nơi xảy ra vụ cướp trang sức táo tợn 5 năm trước. Viên kim cương màu vàng quý hiếm đã được phát hiện trong cuộc định giá tại Viện đá quý Mỹ (GIA), một tổ chức phi lợi nhuận ở New York chuyên định giá và chứng thực các viên đá giá trị. Viên đá quý được tin là nằm trong số hàng chục món đồ có giá trị bị đánh cắp khỏi hiệu trang sức Graff trên phố Sloane ở London, Anh 5 năm trước. Hai nam giới mang bịt mặt đã đi vào cửa hiệu sang trọng khi cửa hiệu đang mở cửa và rút súng ra đe doạ các nhân viên sau khi vượt qua cửa kiểm soát an ninh. Chúng ta lấy đi các vòng cổ, dây chuyền, nhẫn, đá quý với trị giá tổng cộng 20 triệu USD trước khi nhảy lên một chiếc xe và phóng đi. Không ai bị bắt sau vụ việc mặc dù hình ảnh ghi lại từ camera giám sát về 2 tên trộm đã được công bố. Không viên đá quý nào được tìm lại kể từ khi đó. Viên đá quý khả nghi được phát hiện sau khi hiệu cầm đồ Yau On tại Hồng Kông gửi một viên kim cương 16,28 carat tới trung tâm định giá GIA tại New York, theo các tài liệu của toà án. Tuy nhiên, GIA từng định giá viên kim cương trước vụ trộm và đã có thông tin chi tiết về nó. Viên cương đã bị cắt lại nhưng vẫn được nhận ra dễ dàng. Hãng Graff giờ đây đang kiện hiệu cầm đồ để lấy lại viên kim cương. Viên kim cương vàng hiện đang được giữ tại GIA trong khi cuộc chiến pháp lý về quyền sở hữu viên đá quý chưa ngã ngũ. Hiệu cầm đồ khẳng định viên kim cương thuộc sở hữu của họ. Giá trị của viên đá quý hiện vẫn là điều bí ẩn. Ninh Nhi Theo Dailymail

Một viên kim cương 16 carat, vốn bị đánh cắp trong vụ trộm trang sức trị giá 20 triệu USD tại London 5 năm trước, đã xuất hiện tại một hiệu cầm đồ ở Hồng Kông.

Cửa hiệu trang sức Graff tại London, nơi xảy ra vụ cướp trang sức táo tợn 5 năm trước.
Viên kim cương màu vàng quý hiếm đã được phát hiện trong cuộc định giá tại Viện đá quý Mỹ (GIA), một tổ chức phi lợi nhuận ở New York chuyên định giá và chứng thực các viên đá giá trị.
Viên đá quý được tin là nằm trong số hàng chục món đồ có giá trị bị đánh cắp khỏi hiệu trang sức Graff trên phố Sloane ở London, Anh 5 năm trước.
Hai nam giới mang bịt mặt đã đi vào cửa hiệu sang trọng khi cửa hiệu đang mở cửa và rút súng ra đe doạ các nhân viên sau khi vượt qua cửa kiểm soát an ninh.
Chúng ta lấy đi các vòng cổ, dây chuyền, nhẫn, đá quý với trị giá tổng cộng 20 triệu USD trước khi nhảy lên một chiếc xe và phóng đi. Không ai bị bắt sau vụ việc mặc dù hình ảnh ghi lại từ camera giám sát về 2 tên trộm đã được công bố.
Không viên đá quý nào được tìm lại kể từ khi đó.
Viên đá quý khả nghi được phát hiện sau khi hiệu cầm đồ Yau On tại Hồng Kông gửi một viên kim cương 16,28 carat tới trung tâm định giá GIA tại New York, theo các tài liệu của toà án.
Tuy nhiên, GIA từng định giá viên kim cương trước vụ trộm và đã có thông tin chi tiết về nó. Viên cương đã bị cắt lại nhưng vẫn được nhận ra dễ dàng.
Hãng Graff giờ đây đang kiện hiệu cầm đồ để lấy lại viên kim cương.
Viên kim cương vàng hiện đang được giữ tại GIA trong khi cuộc chiến pháp lý về quyền sở hữu viên đá quý chưa ngã ngũ. Hiệu cầm đồ khẳng định viên kim cương thuộc sở hữu của họ.
Giá trị của viên đá quý hiện vẫn là điều bí ẩn.
Ninh Nhi
Theo Dailymail

No comments:

Post a Comment