Wednesday, December 14, 2011

* 10 món quà công nghệ siêu xa xỉ dịp Giáng sinh

Ngày lễ giáng sinh đang đến gần, đây chính là một khoảng thời gian thích hợp để cùng lật lại những công nghệ mà chúng ta luôn ao ước được sở hữu. Có thể nói không phải tất cả các thứ trong danh sách đều ở mức giá trên trời nhưng cũng có số lượng lớn những thứ bạn chỉ có thể mua khi trúng vé số hoặc bạn có thể thấy trong các gia đình vô cùng khá giả và hào phóng.
Tuy nhiên, Giáng Sinh là khoảng thời gian cho những phép màu xảy ra vì thế chúng ta hãy cùng xem danh sách 10 món quà thú vị nhất.

1. Lamborghini Sesto Elemento

Lamborghini Sesto Elemento sở hữu vỏ được làm từ sợi carbon khiến tổng trọng lượng của xe chỉ ở mức 999 kg, điều này biến nó trở thành chiếc Lamborghini nhẹ nhất từng được sản xuất. Thêm vào đó động cơ V10 với 570 mã lực có dung tích 5,2 lít và mô mem xoắn 540 Nm giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100 trong khoảng thời gian 2,5s và vận tốc đối ta lên tới 300km/h. Nếu cái giá lên đến 2,6 triệu USD chưa khiến Sesto Elemento nằm trong danh sách này thì với số lượng trên thế giới chỉ có 20 chiếc xe loại này cũng đã đủ để Sesto Elemento có một vị trí cao trong bảng xếp hạng.

2. Marchi Mobile Luxury Camper
Nếu bạn quan trọng sự thoải mái khi di chuyển hơn là đến đó nhanh nhất có thể thì Marchi Mobile Luxury Camper sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời hơn Lamborghini. Trong khi những chiếc RV sang trọng sẽ thu hút sự chú ý bởi những tấm kính chắn gió khác biệt, nội thất của chiếc xe mới thực sự khiến nhiều người bị choáng ngợp, bao gồm một căn phòng với lò sưởi, máy làm ấm sàn hoặc phòng tắm hứng nước mưa. Sau khi đến địa điểm đã định sẵn, tất cả các công việc sửa soạn này có thể được làm bằng màn hình cảm ứng.

3. Du thuyền hạng sang
Nếu bạn muốn đi du lịch bằng đường biển thay vì đường bộ thì một du thuyền sang trọng sẽ là sự lựa chọn không tệ. Phần lớn các du thuyền đều nằm ngoài khả năng chi trả của mỗi người trong chúng ta, tuy nhiên có hai con thuyền thích hợp cho việc nghỉ ngơi trên biển. Adastra là loại du thuyền hạng sang có sức chứa 9 hành khách và 6 thủy thủ đoàn trong khi du thuyền “Hòn Đảo Nhiệt Đới” (Tropical Island Paradise) có độ dài 90 mét là một du thuyền với độ lớn tương đương một chiếc đảo nổi bao gồm cả núi lửa và thác nước riêng. Trong khi Adastra vẫn đang trong quá trình hoàn thiện ở Trung Quốc thì Hòn Đảo Nhiệt Đới vẫn chỉ là một thiết kế với mục đích trưng bày.

4. Màn hình tạo ảnh 3 chiều
Mặc dù là một ý tưởng cho giới khoa học viễn tưởng trong suốt thế kỉ vừa qua, chúng ta vẫn chờ đợi một chiếc TV mô phỏng hình ảnh 3 chiều để làm thay đổi hoàn toàn phòng khách của mình. Trong năm nay, một đội nghiên cứu tại Media Lab của MIT đã tạo được ảnh mô phỏng 3D sử dụng các thiết bị có sẵn ngoài thị trường bao gồm cả Kinect của Microsoft. Kinect cũng là một phần dự án nghiên cứu HoloDesk của Microsoft cho phép người dùng có thể tiếp xúc trực tiếp với hình ảnh 3D. Cả hai công nghệ tạo ảnh không gian 3D này đều đang ở giai đoạn nghiên cứu, mặc dù các dấu hiệu cho thấy vẫn ở mức độ khả quan, ước mơ sở hữu một chiếc R2 có thể tạo được hình ảnh mô phỏng 3D của công chúa Leia vẫn chưa thành hiện thực trong năm nay.

5. Bộ quần áo bằng vàng
Nếu bạn muốn một thứ gì đó ngoài những bộ quần áo truyền thống quen thuộc trong dịp Noel, bạn có thể mua một sản phẩm được tạo thành từ 24 cara vàng thiết kế bởi đội nghiên cứu của Thụy Sĩ. Những sợi vải được tạo thành từ vàng nguyên chất kết hợp với lụa tạo ra sợi vải có độ bền cao và có thể giặt được, đội nghiên cứu dự định cho ra mắt chiếc cà vạt với trọng lượng khoảng 8 gram vàng nguyên chất với giá khoảng 7.500 franc Thụy Sĩ (tương đương 8.100 USD).

6. Thịt nhân tạo
Bạn là người đứng ra tổ chức các bữa tiệc tại nhà và gặp phải các vấn đề về sở thích ăn uống của mỗi người. Nếu một ai đó là người ăn chay vì một số lý do nào đó và bạn vẫn muốn những người ăn thịt ở lại bữa tiệc thì thịt nhân tạo có thể giải quyết vấn đề một cách vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, mặc dù có những thành công, công nghệ này vẫn chưa chính thức được áp dụng vào các bữa ăn. Và khi nào bánh burger nhân tạo được tạo ra, có thể thực đơn trong các bữa tiệc phần lớn sẽ được tạo thành từ phòng thí nghiệm chứ không đến trực tiếp từ nguồn nguyên liệu tươi sống như trước đây với mức giá lên đến 345.000 USD mỗi chiếc và thay vì một chiếc hamburger ngon lành như trong quảng cáo, có thể nói nó khá vô vị.

7. Hasselblad H4D-200MS
Nếu bạn muốn lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc bé nhỏ của mọi trong dịp Giáng sinh thì bạn sẽ cần đến một chiếc máy ảnh. Trong khi phần lớn người dùng đều coi nhu cầu chụp ảnh có thể đáp ứng bằng chính những chiếc điện thoại họ đang cầm thì số ít khác lại đến với những chiếc máy ảnh đáp ứng các đòi hỏi chuyên nghiệp hơn như Hasselblad H4D-200MS. Chiếc máy ảnh này có độ phân giải 50 megapixel CCD với bộ cảm biến có kích cỡ gấp đôi bộ cảm biến của những chiếc camera 35mm, có khả năng kết hợp nhiều hình ảnh lại với nhau tạo thành một bức ảnh lên đến 200 megapixel. Tuy nhiên, với mức giá lên đến 32.000 Euro (xấp xỉ 42.700 USD), đây có thể là mức giá trên trời cho một chiếc máy ảnh.

8. Đồng hồ đeo tay
Điện thoại di dộng có thể đã dần thay thế những chiếc đồng hồ đeo tay với chức năng xem giờ thông thường nhưng có lẽ nó vẫn không thể thay thế UR-110 Zrn Torpedo. Chiếc đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp này được làm bởi các kỹ sư của Urwerk với vỏ chống oxy hóa và bề mặt làm bằng Ziriconi nitorat. Bên cạnh đó, chiếc đồng hồ này còn có dụng cụ thông báo “thay dầu” để thông báo chính xác khi nào chiếc đồng hồ này cần được đem đi bảo dưỡng. Nhưng thực tế trên cả thế giới chỉ có 20 chiếc và mỗi chiếc có giá tới 135.000 USD.

9. Căn nghỉ trên khu trượt tuyết

Nếu bạn đang tìm kiếm một hầm trú nhỏ cho kỳ nghỉ này nhưng muốn một thứ gì đó sang trọng hơn và riêng tư hơn bất kỳ một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết thông thường nào thì LEAP với thiết kế của LEAPfactory tới từ Ý có thể sẽ phù hợp với mong muốn của bạn. Hiện vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, những chiếc kén hình trụ này được thiết kế để trôi đến địa điểm đã chọn trên núi Anpo và đến khi kết thúc cuộc hành trình thì bạn vẫn sẽ không có bất kỳ dấu hiệu nào bị ảnh hưởng của thời tiết. LEAP cho biết giá cho mỗi chiếc kén này khá “cạnh tranh”, thực tế rằng mỗi chiếc kén này đều được chở đến nơi cần thiết bởi trực thăng khiến giá cho mỗi chiếc kén này trở nên bất khả thi với số đông mọi người vào dịp Giáng sinh này.

10. Sự bất tử
Một thứ mà bất kỳ ai cũng mong các nhà khoa học tìm ra chính là suối nguồn của tuổi trẻ - nếu không đem lại sự bất tử thì ít nhất cũng sẽ kéo dài tuổi thọ của bất kỳ ai đó. Vào năm 2010, các nhà nghiên cứu đã thành công trong việc đảo ngược quá trình lão hóa trên chuột, trong khi đó năm nay một đội nghiên cứu khác lại nghiên cứu thành công việc đảo ngược quá trình lão hóa trên một tế bào của người trưởng thành.
Mới đây, một enzim mới đóng vai trò quan trọng trong quá trình lão hóa đã được phát hiện và là yếu tố khiến calo trở thành chất làm chậm quá trình lão hóa. Trong khi các phát hiện này vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu để có thể chính thức công nhận các tiềm năng về việc kéo dài tuổi thọ của con người và tăng tối đa chất lượng cuộc sống của người cao tuổi, chúng ta vẫn sẽ phải chờ một khoảng thời gian khá lâu nữa trước khi các phương pháp trị liệu này chính thức được áp dụng.

(Theo Maskonline/Gizmag)

No comments:

Post a Comment