Tuesday, December 20, 2011

* Khỉ làm gián điệp

Nhờ sự cảnh giác của người dân địa phương, chính phủ Pakistan đã bắt giữ một con khỉ “gián điệp”, trong lúc nó đang cố gắng vượt qua biên giới nước này với Ấn Độ.

Rất nhiều chú khỉ đã được huấn luyện để làm gián điệp. Ảnh minh họa.
Theo Pravda, tên biệt kích lông lá xồm xoàm bị đơn vị lính biên phòng tỉnh Punjab bắt giữ nhờ sự cảnh giác của dân chúng quận Bkhavalur. Họ phát hiện một con khỉ lạ lén lút vượt qua vùng biên giới cấm người qua lại giữa Ấn Độ và Pakistan khiến họ nghi ngờ và báo tin cho quân đội.

Sau khi khẳng định đó là con khỉ được huấn luyện dể sử dụng vào mục đích gián điệp, tình báo quân đội đã gửi con vật đến vườn thú của tỉnh Bkhavalur để nuôi nấng và điều tra. Đây là một con khỉ đực, được những người phục vụ tại vườn thú đặt tên là Bobbi.
Việc dùng những con vật vào mục đích do thám tình hình bố trí lực lượng của đối phương bằng cách quay camera rồi gửi về theo sóng vô tuyến là chuyện thường xuyên xảy ra của cả hai bên trong cuộc chiến tranh biên giới Ấn Độ - Pakistan. Theo tin của tờ báo mạng Corespondent.net thì vào tháng năm vừa qua một nông dân cũng bắt được một “tên gián điệp” vượt biên trái phép mang đầy đủ dụng cụ do thám trên mình. Tuy nhiên, lần ấy không phải là một chú k hỉ mà lại là một con bồ câu gián điệp đang bay bay từ thành phố Amritsar của Ấn Độ đột nhập vào lãnh thổ Pakistan.
Bảo Trân

No comments:

Post a Comment