Friday, December 23, 2011

* Những vũ khí uy lực nhất năm 2011

Siêu tăng T-90 AM, tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 của Nga hay vũ khí siêu thanh nâng cao AHW của Mỹlà những "ngôi sao" vũ khí bộ binh trong năm 2011.

1. Tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 của Nga: một trong mười vũ khí tiên tiến nhất của Nga

Theo Ria Novosti, RS-24 là tên lửa đạn đạo liên lục địa thế hệmới có khả năng mang nhiều đầu đạn hạt nhân dẫn hướng độc lập (MIRV). Từ tháng 8/2011, trong biên chế của Lực lượng tên lửa chiến lược Nga (Strategic Missile Forces – SMF) có ít nhất 50 silo và 18 bệ phóng di động hệ thống Topol-M và 9 hệ thống RS-24.
2. Siêu tăng T-90 AM của Nga

Được mệnh danh là xe tăng có tính năng ưu việt nhất trên thếgiới. Có thể vừa di chuyển, vừa khai hỏa và phá hủy mục tiêu cách 4,5 km vào banđêm. Ngoài ra, T-90 AM còn có thể định vị trên chiến trường bất cứ lúc nào và không dễ bị các loại đạn đạo đâm thủng.
Cho dù trên các phương tiện truyền thông có "úp mở" những thông tin liên quan tới T-90 AM thế nào đi chăng nữa thì siêu tăng này vẫn được coi là xe tăng chiến đấu hiện đại nhất trên thế giới.
3. Vũ khí siêu thanh nâng cao AHW (Mỹ)

Ngày 17 tháng 11, quân đội Mỹ đã thử nghiệm thành công vũ khí siêu thanh nâng cao từ một bãi thử tên lửa Thái Bình Dương ở Kauai, Hawaii, đến bãi thử Reagan thuộc đảo san hô Kwajalein ở quần đảo Marshall. Loại vũ khí này sẽ giúp quân đội Mỹ có thêm khả năng quân sự mới đó là chỉ trong vòng một giờ đồng hồ có thể xác định nhanh chóng và chính xác bất cứ mục tiêu nào trên tráiđất.
Được biết, tốc độ của vũ khí siêu thanh nhanh gấp 5 lần vận tốc âm thanh., tương đương khoảng 6.000 km/h.
4. Phương tiện hỗ trợ chiến đấu điều khiển từ xa SMSS

Sau 3 tháng thử nghiệm và đánh giá, quân đội Mỹ đã chính thức mua hệ thống hỗ trợ chiến đấu không người lái SMSS của hãngLockheedMartin để trang bị cho lực lượng đang chiến đấu tại Afghanistan.
Nhân viên nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Lockheed Martin cho hay SMSS là một hệ thống bán tự động, có thể bịkiểm soát bởi một thiết bị điều khiển từ xa hoặc những người lính phải mang theo một bảng điều khiển tự động bên mình. Chiếc xe này được phát triển để tham gia chiến đấu, cung cấp hậu cần và an ninh chiến thuật cho binh lính trên chiến trường.
5. Hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-500 của Nga

Tổ hợp tên lửa phòng không mới nhất của Nga S-500 dựa trên phiên bản của tổ hợp tên lửa S-400, chủ yếu được sử dụngđể đánh chặn tên lửa đạn đạo ở tầm trung và tầm gần có tầm bắn xa gần 3.500 km và bay ở tốc độ gần 5km/s, chiến đấu cơ không người lái và các mục tiêu trên không khác. S-500, sẽ được trang bị cho quân đội Nga vào năm 2015, có bán kính hoạt động khoảng 600 km.
6. Pháo M109A6 của Mỹ, thành viên mới nhất của dàn pháo Paladin

Pháo tự hành là M109A6 Paladin, được thiết kết dựa vào mẫu M109 ra đời từ những năm 1960. Những điểm cải tiến trên M109A6 đó là: gia cố giáp bảo vệ, thiết kế lại việc bố trí trong khoang chứa đạn, khoang lái nhằm bảo vệ tối đa sự sống còn của pháo thủ. Ngoài ra, M109A6 cònđược lắp hệ thống điều khiển hỏa lực mới, cùng máy tính đường đạn có sự hỗ trợhệ thống dẫn đường định vị vệ tinh.
7. Máy bay trực thăngAH-64D "Longbow" Block III, máy bay trực thăng hạng nặng không có đối thủ.

Ngày 2 tháng 11, công ty Boeing Mỹ đã bàn giao cho lục quân Mỹ một lô đầu tiên trong đơn đặt hàng gồm 690 chiếc máy bay trực thăng AH-64D "Longbow" Block III. Đây là loại máy bay trực thăng tấn công hạng nặng được trang bị những loại vũ khí tối tân nhất và đánh bại Mi-28N của Nga trong cuộc cạnh tranh cung cấp trực thăng chiến đấu cho Ấn Độ.
8. Tên lửa ngầm Topol-M (Nga)

Tên lửa ngầm Topol-M có thể bắn bất kỳ mục tiêu nào trên TráiĐất. Với trọng lượng 47 tấn, Topol- M có thể bắn các mục tiêu ở cự ly xa 10.000 km với sai số chỉ vài mét vuông.
Sầm Hoa

No comments:

Post a Comment