Friday, December 16, 2011

* Những bức ảnh đặc sắc năm 2011

Bức ảnh mang tiêu đề 'Vô gia cư' của nhiếp ảnh gia người Hồng Kông, Chan Kwok Hung đã giành giải nhất cuộc thi Nhiếp ảnh gia Môi trường năm 2011 (CIWEM). Cuộc thi năm nay thu hút được 10.000 bức ảnh của các nhiếp ảnh gia đến từ 105 quốc gia trên thế giới.
Dưới đây là một số bức ảnh đẹp lọt vào vòng chung kết CIWEM năm nay:
1. Bức ảnh mang tiêu đề 'Vô gia cư' của nhiếp ảnh gia Chan Kwok Hung ghi lại hai đứa trẻ đang ôm nhau trong một bãi phế liệu ở Kathmandu, Nepal. Tác giả cho biết, những đứa trẻ sống với bà của chúng và hàng ngày tìm kiếm những thứ có thể dùng được trên bãi phế liệu để bán lấy tiền mua thực phẩm.

2. Bức ảnh những con bồ nông đói khát đang bơi thành nhóm dưới nước để bắt cá của nhiếp ảnh gia người Hungary, Bence Máté - Nhóm ảnh Thế giới tự nhiên.
3. Trong bức ảnh của nhiếp ảnh gia Shem Compion (Nam Phi), những con chim cánh cụt châu Phi đứng trên một tảng đá ở vịnh Betty, trong khi, một đám cháy rừng đang lan rộng ở sườn núi Hottentots Holland gần đó - Nhóm ảnh Biến đổi khí hậu.
4. Nhiếp ảnh gia người Hungary, Csaba Tököl đã ghi lại hình ảnh một con chim ruồi mái tấn công con chim ruồi đực - Nhóm ảnh Thế giới tự nhiên.
5. Ánh chớp rọi sáng thác nước Kaieteur Falls vào ban đêm của nhiếp ảnh gia James Broscombe (Anh) đã giành nhất trong Nhóm ảnh Thế giới tự nhiên. Thác nước Kaieteur Falls nằm trong công viên quốc gia Kaieteur của Guyana.
6. Khoảnh khắc những con cá mòi nhỏ đang chạy trốn khỏi chiếc miệng khổng lồ của một con cá voi được nhiếp ảnh gia người Mỹ Doug Perrine bất ngờ ghi lại trong khi ông cũng đang cố gắng chạy trốn khỏi con cá voi - Nhóm ảnh Thế giới dưới nước.
7. Một chiếc tàu cao tốc rẽ mặt nước phẳng lặng. Bức ảnh được chụp từ trên máy bay bởi nhiếp ảnh gia Bjørn Leirvik (Na Uy) - Nhóm ảnh Thế giới tự nhiên.
8. Một con đường ven biển ở Holderness thuộc Yorkshire (Anh) bị sạt lở nghiêm trọng đe dọa tới cuộc sống của những người dân sống trong một ngôi làng gần đó. Bức ảnh ảnh của nhiếp ảnh gia Neil A. White là bằng chứng cho thấy hiện tượng biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của con người - Nhóm ảnh Biến đổi khí hậu.
9. Nhiếp ảnh gia Joe Petersburger, đến từ Hungary, đã chụp được hình ảnh một con chim bói cá lao xuống nước để bắt cá - Nhóm ảnh Thế giới dưới nước.
Hà Hương

No comments:

Post a Comment