Tuesday, December 13, 2011

* Những bức ảnh gây sửng sốt nhất năm 2011

 Những bức ảnh khác thường, kỳ lạ, khiến người xem phải sửng sốt, và có thể nằm ngoại biên những tin tức chính của năm 2011, do tạp chí Time bình chọn.

Khỉ cưỡi bò trong sự kiện đấu bò tại lễ hội El Senor de Esquipulas ở Tipitapa, cách bắc Managuam, thủ đô Nicaragua, khoảng 26 km, ngày 16/1.
Đường ray bị “bẻ cong” do trái đất dịch chuyển sau trận động đất ở Christchurch, New Zealand hồi tháng 2.

Freddy Noc, người Thụy Sỹ, hồi tháng 8 đã phá kỷ lục của chính mình khi đi trên dây cáp dẫn đến đỉnh núi Zugspitze cao nhất Đức, cao gần 3000m , gần khu nghỉ mát Garmisch-Partenkirchen.

Tắm rửa bằng nước tiểu bò ở khu định cư gần Terekeka, bang Trung Equatoria, Sudan, 19/1.
Cây sồi chết dưới trăng tròn ở Niland, California, Mỹ, 20/1.
Xe chở tù nhân chìm dưới sông sau khi bị các tù nhân cướp ở ngoại ô Cairo, Ai Cập, 31/1.
Một người đàn ông mang mặt nạ và phủ lòng động vật lên người trong lễ hội carnival ở Zubieta, Tây Ban Nha, 1/1, nhằm đánh thức trái đất chuẩn bị cho mùa xuân sắp tới.
Một trong nhiều bức ảnh tuyệt đẹp chụp trái đất của nhà du hành vũ trụ thuộc Cơ quan vũ trụ châu Âu, Paolo Nespoli, trong sứ mệnh kéo dài 159 ngày của ông trên Trạm vũ trụ quốc tế.
Thi thể của một người trung thành với ông Muammar Gaddafi, cố lãnh đạo Libya, nằm trên mặt đất khi chiến đấu cơ Pháp phá hủy các xe chở nhiên liệu của lực lượng Gadhafi tại al-Wayfiyah.
Thi thể một cụ già nằm cạnh cầu thang trong nhà cụ ở Sendai, tỉnh Miyagi, đông bắc Nhật, ngày 13/3, hai ngày sau thảm họa động đất, sóng thần kinh hoàng.
Một tay súng nổi dậy ở bên ngoài Ajdabiyah, Libya, 21/3, sau hàng loạt cuộc không kích nhằm vào lực lượng của ông Gadhafi. Ajdabiyah là thành phố chiến lược ở miền đông Libya, mà lực lượng nổi dậy khi đó đang nỗ lực tái chiếm.
Búp bê người ngoài hành tinh bị bỏ lại ở thị trấn ven biển Onagawa, tỉnh Miyagi, đông bắc Nhật ngày 5/11, sau thảm họa động đất sóng thần cướp đi sinh mạng của hơn 12.000 người.
Hallel Goldamna, 13 tuổi, mặc áo cưới, tay cầm tấm biển đòi ca sỹ Justin Bieber, người Canada, cưới, trước buổi biểu diễn của nam ca sỹ tuổi "teen" này ở Tel Aviv, 14/4.
Binh sỹ ở Abidjan, Bờ Biển Ngà, tập luyện kỹ thuật mai phục không có vũ khí, 19/4.
Khỉ đeo mặt nạ trong buổi trình diễn “Mặt nạ khỉ”, màn trình diễn trên đường phố truyền thống của Indonesia, tại đông Jakarta, 25/4.
Kim loại nóng chảy sau khi cháy rừng “quét” qua và phá hủy một ngôi nhà ở Texas, 26/4.

Cảnh sát phụt nước màu vào các lãnh đạo đối lập ở Uganda, trong cuộc biểu tình tại thủ đô Kampala, 10/5.
Một cảnh sát chìm Israel mặc cải trang giống phụ nữ Palestine mở cửa xe sau khi bắt giữ một người biểu tình Palestine trong các cuộc đụng độ ở trại tị nạn Shuafat, Bờ Tây.
Bàn tay một xác chết nằm trên giường với chiếc xi-lanh của các chuyên gia khám nghiệm tử thi. Đây là một trong nhiều xác chết được phát hiện trong các ngôi mộ tập thể ở Durango, Mexico hồi tháng 5.
Một phụ nữ 22 tuổi ở Trường Xuân, Cát Lâm, Trung Quốc, mặc váy cưới định nhảy lầu tự tử vì bị bạn trai chia tay, chấm dứt mối tình 4 năm, ngay trước khi họ lên kế hoạch làm đám cưới. Người phụ nữ đã được một người nhanh tay chộp được, cứu sống.
Các tảng băng bị phủ trong tro bụi núi lửa Grimsvotn, trên sông băng ở Vatnajokull, Iceland.
Hình ảnh một con chó trước khi bị đập chết ở Indonesia.
Tù nhân trốn trong cặp trong một cuộc tẩu thoát bất thành ở Chetumal, Mexico. Người tù nhân định bỏ trốn sau chuyến viếng thăm của vợ.
Hình một con cú in trên cửa sổ ngôi nhà ở Kendal, tây bắc Anh. Những người chủ nhà đã thấy hình này sau khi đi du lịch về.
Con người bỗng biến thành những chú lùn trước những cấu trúc “Siêu cây” ở Singapore. Những “Siêu cây” này là những khu vườn thẳng đứng, cao từ 25-30m, là một phần trong nỗ lực đưa cả khu vườn quốc gia vào trung tâm thành phố của chính phủ.
Vận động viên tại Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, tập luyện để chuẩn bị cho London 2012 Paralympic Games.
Yuan Zichao, hiệu trưởng trường tiểu học Xichan, chơi với các em học sinh trên “sân trường”, là một tảng đá lớn, ở Pingshun, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Hàng chục ngôi trường mini nằm rải rác các khu vực miền núi của Pingshun, với mỗi trường có chưa đầy 10 người, gồm cả giáo viên và học sinh.
Dân làng cố gắng bắt một con gà được ném xuống miệng một núi lửa trong lễ hội Kasada hàng năm trên đỉnh Bromo, tỉnh Đông Java, Indonesia, 15/8.
Thú tội trước đức cha ở 200 gian xưng tội tạm được lập tại công viên Buen Retiro ở Madrid, Tây Ban Nha.
Chó có tên “Yeti” nhận lợn làm “con nuôi” ở Camaguey, Cuba. Không những nuôi con mình, mà Yeti còn “đèo bòng” thêm 14 con lợn nữa.
Cảnh sát giải cứu cô gái bị cha mình bắt giữ làm con tin ở Sydney, Australia, 6/9.
Một khu vực ở Bastrop, Texas sau khi bị cháy rừng “quét qua”, còn trơ lại tháp nước. Ngọn lửa đã phá hủy hơn 600 ngôi nhà và “nhuộm đen” hàng chục hecta quanh Bastrop.
Máy bay bay qua luồng ánh sáng trong “Lễ tưởng niệm ánh sáng” ở Hạ Manhattan, New York, Mỹ, nhân 10 năm vụ tấn công 11/9 vào Trung tâm thương mại thế giới.
Một con mèo hai mặt, được đặt tên Frank và Louie, ở Worcester, Massachusetts, Mỹ. Con mèo được đặt tên là mèo Janus, theo một nhân vật trong thần thoại La Mã với 2 mặt trên một đầu.

Hoa hồng nở ở cánh đồng tại Bad Nauheim, Đức. Nhiều ngày sau, những bông hồng này tàn và được lấy cánh để bán.
Gà mẹ “thách thức” một con chó lạc khi con chó đến gần gà con bị ốm của nó ở làng Sundarijal, cách thủ đô Kathmandu, Nepal, khoảng 13km. Cuối cùng con gà mẹ đã tấn công con chó để bảo vệ đàn con.
Thu hoạch trên cánh đồng ngô ở Loveland, Iowa, Mỹ.
Những người làm trong ngành tình dục đeo mặt nạ xác chết, trong “Ngày Tử thần” ở Mexico City.
Một con hà mã được trực thăng quân đội đưa tới nhà mới, an toàn hơn, ở Miền đông Cape, Nam Phi, ngày 8/11.

Vũ Quý Theo Time

No comments:

Post a Comment