Thursday, December 22, 2011

* Cận cảnh 10 loài cá "xấu xí không thể tả"

Trên Trái Đất, ngoài những loài vật "bình thường như bức tường", vẫn còn tồn tại nhiều loài sinh vật có hình hài kì dị. Trong bài viết này, chúng mình cùng tìm hiểu về 10 loài cá xấu xí và đáng sợ nhất thế giới năm nay, được bình chọn trên trang tin khoa học Facts bạn nhé!
1. Cá răng nanh
Can canh 10 loai ca xau xi khong the ta
Cá răng nanh là một loài cá nhỏ sống dưới đáy biển (độ sâu 487,68m) tại các vùng biển ôn đới hoặc nhiệt đới. Dù kích thước khá khiêm tốn, nhưng với cái đầu to, miệng rộng, và những chiếc răng dài nhọn hoắt, trông nó vẫn thực sự đáng sợ phải không nào?

2. Cá Blob
Loài cá trông giống như thạch này sống ở độ sâu 900m dưới đáy biển. Chúng có thể phát triển chiều dài lên tới... 12m. Hiện nay, do sự khai thác "nhầm nhọt" quá mức của con người, loài cá này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.
Can canh 10 loai ca xau xi khong the ta
Tuy là loài không thể ăn được, nhưng vì chúng sống cùng khu vực những loài được khai thác nhiều như tôm hùm, cua biển, nên cũng bị mắc lưới. Do cấu tạo làn da mỏng, dễ bị tổn thương, nên khi được thả trở lại biển, khả năng sống sót của chúng gần như bằng không.

3. Cá miệng rộng
Can canh 10 loai ca xau xi khong the ta
Loài cá này sống ở dưới đáy biển. Chúng có khả năng phát quang sinh học với các cơ quan phát quang nằm dưới hai mắt. Tuy nhiên, với hàm răng gây mất thiện cảm như thế này, có lẽ chú cá miệng rộng cần một bác sĩ chỉnh hình.

4. Cá mỏ kẹp
Chú cá các bạn thấy dưới hình là con đực. Đây là loài có cách nuôi dưỡng trứng khá kỳ lạ: qua miệng! Sau khi giao phối, cá thể cái sẽ gửi gắm trứng cho con đực, và các con đực chứa và nuôi dưỡng trứng bằng miệng.
Can canh 10 loai ca xau xi khong the ta
Chú cá này được tìm thấy trong hang động tại đảo Hatsushima, Nhật Bản. Dù đôi mắt có vẻ hơi đáng sợ, nhưng trông chú cũng khá tận tụy với các "nhóc" trứng cá đấy, bạn nhỉ!

5. Cá vẹt
Can canh 10 loai ca xau xi khong the ta
Cá vẹt được đặt tên theo hình dạng miệng và hàm của chúng. Thức ăn của chúng là những sinh vật không xương sống gần những rạn san hô. Chúng nhai san hô, ăn thức ăn và nhả ra phần bã còn lại. Nhìn ở góc độ khác, trông nó cũng giống một chú cá voi thu nhỏ.

6. Cá cóc mặt quỷ
Can canh 10 loai ca xau xi khong the ta
Cá cóc mặt quỷ sống ở những vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới. Chúng ngụy trang giống môi trường xung quanh để trốn tránh kẻ thù hoặc để săn mồi. Nhưng dù sở hữu vẻ ngoài đáng sợ và kì lạ, loài cá này cũng là một... món ăn ngon ở các nhà hàng.

7. Cá hộp
Không phải là cá đóng hộp đâu, mà đây là tên một loại cá được tìm thấy ở đảo Sulawesi, Indonesia đấy bạn ạ!
Can canh 10 loai ca xau xi khong the ta
Loài cá này có hình dạng giống một chiếc hộp, như tên gọi của nó, và có màu sắc đậm dần theo thời gian, trở thành màu xanh xám. Một điều khá kì lạ là loài cá này có hình dạng khá dễ thương, nhưng cũng bị liệt vào danh sách những loài cá xấu xí của trang tin Facts.

8. Cá sao mặt chó ngao
Can canh 10 loai ca xau xi khong the ta
Loài cá này được tìm thấy ở Australia, Tasmania và New Zealand. Chúng có hình thù khá kì dị, với hai mắt trên đỉnh đầu, và một cái miệng rộng giống loài chó ngao như tên gọi của nó. Loài cá này có cách săn mồi khá chuyên nghiệp và đáng sợ, bằng cách giấu mình dưới cát phục kích con mồi.

9. Cá đá
Can canh 10 loai ca xau xi khong the ta
Với hình dáng giống hệt hòn đá, cá đá có khả năng ngụy trang một cách hoàn hảo. Ngoài ra, đây là loài cực độc, có thể gây nguy hiểm bậc nhất với con người.

10. Cá nóc gai
Can canh 10 loai ca xau xi khong the ta
Đây là loài cá độc thứ nhì trong Top các loài cá nguy hiểm nhất thế giới. Cách tự vệ của chúng khá thú vị: đầu tiên, cá nóc làm đầy dạ dày bằng nước, rồi trở thành một quả bóng cực độc với các gai nhọn, đầy đe dọa với kẻ thù. Cũng khá đáng sợ phải không?

No comments:

Post a Comment