Monday, December 19, 2011

* Bánh mì vòng quanh thế giới

Thứ bánh phổ biến nhất trên thế giới, qua mỗi nước lại có sự biến tấu cực hấp dẫn. Mời bạn thưởng thức.
1. Lạ mà quen với bánh mì Baguette
Trong tiếng Pháp Baguette có nghĩa là đôi đũa đã phần nào nói lên hình dáng bên ngoài thon dài của bánh mì truyền thống nước Pháp này.
Ngày nay bánh mì baguette đã vượt xa lãnh thổ của nước Pháp để khắp mặt ở khắp các Quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên điều đặc biệt là bánh mì baguette vẫn giữ được công thức làm bánh và mùi vị như ở nước Pháp.
Banh mi vong quanh the gioi
Banh mi vong quanh the gioi
Nhiều người thích dùng baguette để ăn cùng những loại thức ăn mặn khác nhưng người Pháp lại thích dùng nó để ăn cùng món súp, mứt trái cây, bơ sữa. Bánh mì Baguette gắn liền với hình ảnh của người Pháp, nó có mặt trong hầu hết các bữa ăn, bữa tiệc của người Pháp.
Thậm chí ở nước Pháp hằng năm còn tổ chức cuộc thì để tìm ra người làm bánh mì Bagutte ngon nhất, đủ chứng tỏ sức ảnh hưởng cũng như sức hút của loại bánh mì này trong đời sống của người Pháp.


2. Thơm ngon bánh mì vòng Bagel
Bánh mì vòng Bagel có xuất xứ từ thành phố Montreal, Canada. Đến đây bạn dễ dàng bắt gặp những đoàn người xếp hàng dài mỗi ngày trước những cửa hàng bánh mì để chờ những chiếc bánh mì vòng nóng hổi vừa mới ra lò.
Banh mi vong quanh the gioi
Banh mi vong quanh the gioi
Nguyên liệu làm bánh mì vòng cũng như nhiều loại bánh mì khác chỉ có bột mì, kẹo mạch nha, trứng, mật ong… tuy nhiên chính công thức pha trộn riêng đã tạo nên mùi vị đặc trưng của bánh mì vòng Montreal.
Người Canada, cũng như nhiều Quốc gia trên Thế giới đã sáng tạo ra vô số cách kết hợp khác nhau để tăng mùi vị chi những chiếc bánh mì vòng. Có bánh mì bơ sữa tươi nhân trái cây dành cho những ai thích ngọt, bánh mì sôcôla cho những ai yêu thích mùi vị này, thậm chí có hẩn thịt bò xông khói, xúc xích cho những bữa trưa nhanh gọn nhưng cũng rất dinh dưỡng.


3. Đổi khẩu vị với bánh mì Roti
Bánh mì Roti thì lại có nguồn gốc từ bánh kếp xưa của người Ấn Độ và Pakistan. Ngày nay nó dần trở thành món bánh mì quen thuộc không thể thiếu của người Malaysia, Singapore, Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan…
Banh mi vong quanh the gioi
Bánh mì Roti có hình dáng mỏng dẹp, hơi giống bánh kếp ở chỗ bánh mềm, ăn vào có vị ngọt. Bánh hay được cùng với cà ri, súp độ thậm chí là với sầu riêng, chocolate, phomát và chuối. Hay đơn giản hơn, bạn chỉ cần rắc đường lên những chiếc bánh Roti là có thể thưởng thực mùi vị thơm ngon tự nhiên của bánh.
Bạn có thể thưởng thức món bánh mì này ở khắp các đường phố Singapore, Ấn Độ… Chỉ cần mất vài phút hỏi thăm đường, bạn sẽ có dịp nếm qua món bánh tuyệt ngon, lạ miệng và không kém phần hấp dẫn này.


4. Chăm sóc sức khoẻ với bánh mì đen Pumpernikel
Bánh mì đen Pumpernikel có vẻ ngoài màu đen, ruột màu đen chứ không vàng ươm và có màu trắng như các loại bánh mì mà ta vẫn thường thấy. Tuy nhiên đừng vì màu đen của bánh mà bạn đành bỏ qua loại bánh ngon tuyệt và cực kì tốt cho sức khoẻ này nhé.
Banh mi vong quanh the gioi
Banh mi vong quanh the gioi
Bánh mì đen có xuất xứ từ nước Đức, ngày xưa nó là loại bánh mì của của người nghèo, tù nhân và thuỷ thủ đi biển. Tuy nhiên sau biết được mùi vị tuyệt ngon và công dụng cực tốt của bánh mì đen thì nó dần dần trở thành món bánh mì quen thuộc trong các bữa ăn của người Châu Âu.
Banh mi vong quanh the gioi
Món bánh mì đen được làm từ lúc mì đen, đường mạch nha, trứng sữa, đặc biệt bánh được mang hấp chín chứ không được nướng như nhiều loại bánh mì khác.

5. Bánh mì Naan đơn giản nhưng tuyệt ngon
Có mùi vị khá nhạt nên bánh mì Naan thường được ăn cùng với pho mát và cà ri. Đây cũng có bánh mì đặc trưng của người Ấn Độ và Pakistan.
Banh mi vong quanh the gioi
Banh mi vong quanh the gioi
Bánh mì Naan được làm từ hai nguyên liệu hết sức đơn giản là bột mì và men khô nhưng chính cách làm ra bánh mì đã tạo nên sức hút kì lạ của bánh. Bánh mì Naan được làm hết sức công phu, đầu tiên người ta dùng một cái nồi đem chôn vào đất, bên dưới đã đốt sẵn lửa, sau đó xếp từng miếng bánh mì Naan xung quanh thành nồi.
Xem có vẻ đơn giản nhưng phải canh chừng lửa và không để miếng bánh mì không bị khét, không còn sống bột là điều không dễ dàng chút nào.


6. Sức hút kì lạ của bánh mì bắp Tortilla
Khác với những loại bánh mì trên bánh mì bắp Tortilla có thành phần chính là bột bắp, không có men. Bột được hoà với nước, thêm vào một ít gia vị và được đem nước thành những chiếc bánh Tortilla thơm ngon.
Banh mi vong quanh the gioi
Banh mi vong quanh the gioi
Bánh Torrilla có nguồn gốc từ đất nước Mêxicô, người Mêxicô xem đây là thức ăn chính của mình, vì vậy nó xuất hiện trong tất cả các bữa ăn cũng giống như người Việt không thể thiếu cơm và người Pháp thì không thể thiếu bánh mì.
Bánh Tortilla có thể ăn không hay kết hợp với các loại thức ăn nhiều mùi vị khác như súp, cà ri, cá hồi xông khối.


7. Hấp dẫn với bánh mì sừng trâu
Bánh sừng trâu hay bánh sừng bò là món bánh mì hấp dẫn của không chỉ người dân Pháp mà còn của rất nhiều các Quốc gia Châu Âu khác.
Bánh sừng trâu quen thuộc nhất là được nướng vàng, sau đó được rắc đường lên bên trên hay ta cũng có thể kết hợp bánh sừng trâu cùng bơ đậu phộng, mứt dâu, phô mai…

Banh mi vong quanh the gioi
Banh mi vong quanh the gioi
Người Pháp thích dùng bánh sừng trâu vào buổi sáng, đặc biệt không thể thiếu một tách cà phê nóng bên cạnh một chiếc bánh sừng trâu vàng ươm, được rắc rất nhiều đường ở bên trên. Bạn cũng có thể dùng trong buổi trà chiều cùng với những chiếc bánh sừng trâu được ăn kèm với mứt dâu.
Có thể nói bánh sừng trâu không chỉ là món ăn hấp dẫn với trẻ nhỏ mà còn là loại bánh cuốn hút bất kì người nào ngay cả chưa bao giờ nếm qua.

No comments:

Post a Comment