Sunday, November 27, 2011

* Bí mật sức mạnh lực lượng bắn tỉa Nga







Lực lượng bắn tỉa là lính bộ binh với nhiệm vụ chuyên biệt là sử dụng súng bắn từ vị trí ẩn nấp và thường là từ khoảng cách xa hơn của bộ binh thông thường, sử dụng vũ khí riêng là súng bắn tỉa. Về cơ bản, mục đích của các nước khi lập ra lực lượng bắn tỉa trên chiến trường là nhằm để tiêu hao năng lực chiến đấu của đối phương bằng việc tiêu diệt những mục tiêu có giá trị, nhân vật quan trọng, thường là sĩ quan.
Lực lượng bắn tỉa trong quân đội thường hình thành nhóm hai người, một xạ thủ và một trợ thủ. Hai thành viên này có nhiệm vụ tùy theo kỹ năng, nhưng thông thường là sẽ đổi vị trí cho nhau thường xuyên để tránh mỏi mắt. Trợ thủ sử dụng ống nhòm để giúp xạ thủ đánh giá, phân biệt hoặc xác định mục tiêu.
Quân đội Liên Xô trước đây đã lập ra các tiểu đội bắn tỉa trong lực lượng bộ binh và lực lượng này hoạt động rất hiệu quả.
Mới đây, hồi tháng 10, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga – Trung tá Sergey Vlasov đã tiết lộ, quân đội Nga đang thành lập các đơn vị đặc nhiệm bắn tỉa trong những sư đoàn bộ binh của Nga. Các nhóm bắn tỉa đã được thành lập trong lực lượng bộ binh Nga từ lâu nhưng từ bây giờ, họ sẽ được lập hẳn thành các đơn vị bắn tỉa có người chỉ huy và hoạt động độc lập.
“Chúng tôi đang thiết lập một hệ thống nhiều tầng, nhiều lớp để tuyển chọn kỹ càng và đào tạo các ứng cử viên cho đội đặc nhiệm bắn tỉa. Chúng tôi sẽ dạy họ cách thức hoạt động như một đơn vị độc lập. Tất cả các binh lính thuộc đội đặc nhiệm bắn tỉa sẽ phải trải qua một khóa huấn luyện đặc biệt định kỳ 3 hoặc 4 năm”, ông Vlasov cho biết. Như vậy, các đơn vị bắn tỉa của Nga sẽ bao gồm những tay thiện xạ tinh nhuệ nhất và được đào tạo một cách chuyên nghiệp, bài bản.
Theo lời phát ngôn viên Vlasov, “các đơn vị bắn tỉa của Nga sẽ được trang bị một số loại súng trường khác nhau với những đặc điểm và thông số khác nhau”.
Lính bắn tỉa cũng sẽ được cung cấp các thiết bị đặc biệt để giúp họ ngắm nhìn và bắn trúng mục tiêu. Các thiết bị đó bao gồm thiết bị laser cầm tay, ống nhòm và máy phân tích đường đạn.
Nga đang trong quá trình cải tổ và hiện đại hóa toàn diện lực lượng vũ trang. Kế hoạch này đã được họ thực hiện từ năm 2011.

Chúng ta hãy cùng thâm nhập vào thế giới của lực lượng bắn tỉa Nga:
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Kiệt Linh

No comments:

Post a Comment