Sunday, November 27, 2011

* Những hình ảnh đáng ghi lại tuần qua

Người biểu tình trong phong trào "Chiếm giữ" ở Mỹ bị xịt ớt cay; "Quý tử" nhà Gadhafi bị bắt; người mua sắm Mỹ nhộn nhịp trong "Ngày thứ Sáu Đen"...là những hình ảnh nổi bật tuần qua.
Cảnh sát đại học California Davis (UCD) xịt ớt cay vào các sinh viên tham gia một cuộc biểu tình ngồi “Chiếm UCD” ngày 18/11. Vụ xịt ớt đã gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ, buộc viên cảnh sát phải lên tiếng xin lỗi.
Tàu vũ trụ Soyuz của Nga hạ cánh an toàn xuống Kazakhstan, đưa 3 nhà du hành đã làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế 165 ngày trở về trái đất.
Chuẩn bị cho lễ cưới trong lúc tham gia “Chiếm Amsterdam” ở thủ đô Hà Lan.
Dân Mỹ nhộn nhịp mua sắm trong Ngày thứ Sáu đen, ngày mua sắm quan trọng nhất cho những nhà bán lẻ Mỹ, khởi đầu cho mùa mua sắm Giáng sinh. Sở dĩ được gọi tên như vậy là để ám chỉ đến ngày những nhà bán lẻ sẽ ra khỏi sự trì trệ và bắt đầu kiếm lợi nhuận.
Người biểu tình ném can chứa hơi cay, trước đó được cảnh sát chống bạo động ném ra trong các cuộc biểu tình dọc tuyến phố dẫn tới Bộ Nội vụ, gần quảng trường Tahrir ở Cairo, Ai Cập.
Người biểu tình sau khi bị cảnh sát đẩy ra khỏi “Chiếm Toronto”, Canada.
Các em nhỏ thu nhặc rác chơi đùa tại bãi rác GhazipurNew Delhi, Ấn Độ.
Một giáo viên khiếm thị đứng lớp tại Học viện Khiếm thị Hoàng gia mới được mở ở Amman.
Áp phích trước bầu cử cho thấy Tổng thống Nga Medvedev và Thủ tướng Putin. Nga sẽ tổ chức bầu cử quốc hội vào ngày 4/12.
Saif al-Islam Gadhafi, con trai quyền lực nhất của cố lãnh đạo Libya Gadhafi, bị các binh sỹ Libya bắt ở sa mạc miền nam và được đưa tới thành phố Zintan ở miền bắc. Saif là thành viên chủ chốt cuối cùng của gia đình Gadhafi bị bắt hoặc bị giết.
Cầu vồng rực sáng bên tháp Eiffel ở Paris, Pháp.
Tòa tháp cao nhất thế giới, Burj Khalifa, cao 828m, giữa màn sương sớm Dubai.
Một chiếc máy bay lướt qua mặt trời đang lên, khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay ở Frankfurt, miền tây nước Đức.
Tác phẩm làm từ 500.000 điếu thuốc lá của một nghệ sỹ Trung Quốc được trưng bày ở Bảo tàng nghệ thuật Virginia, Mỹ, nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của thương mại toàn cầu và tác hại của hút thuốc lá.
Nhà kim hoàn Tanaka Kikinzoku ở Nhật giới thiệu cây thông Noel vàng trị giá 150 triệu yên.

Vũ Quý Tổng hợp

No comments:

Post a Comment