Tuesday, November 22, 2011

* 'Do thám' căn cứ quân sự Guam

Guam là cơ sở quân sự hỗn hợp được Không quân và Hải quân Mỹ cùng sử dụng với những phương tiện chiến tranh cực kỳ hiện đại.
Dưới đây là chùm ảnh "do thám" căn cứ Không quân và Hải quân Mỹ ở Guam:

Đảo Guam có diện tích 544km2, nằm ở miền tây Thái Bình Dương thuộc Quần đảo Marinana. Guam được coi là một trong những điểm du lịch nổi tiếng với bờ biển thơ mộng trải dài nhưng đồng thời nó còn là căn cứ quân sự cực kỳ quan trọng của Mỹ.
Căn cứ không quân Andersen ở Guam. Trong suốt thời kỳ chiến tranh lạnh và cho tới ngày nay, Andersen luôn là nơi đóng quân các đơn vị máy bay ném bom chiến lược hạng nặng tiên tiến nhất của Quân đội Mỹ.
Ba pháo đài bay B-52H ở Andersen.
Gần đây, do tình hình chương hạt nhân của Triều Tiên gặp căng thẳng. Mỹ đã điều động máy bay ném bom tàng hình B-2 và máy bay ném bom cánh cụp cánh xòe B-1B tới Andersen. Trong ảnh, B-2 nằm ở bên trái còn B-1B nằm ở bên phải.
Ngày 23/2/2008, tại Andersen một máy bay tàng hình B-2 gặp nạn khi cất cánh. Rất may, hai viên phi công điều khiển đã thoát nạn trong khi chiếc máy bay trị giá 1,4 tỷ USD đã trở thành đống sắt vụn.
Cảng nước sâu Apra Harbour nằm ở bờ biển phía tây Guam.
Khu vực cảng Apra Harbour dành cho mục đích quân sự. Trong cảng có nhà máy sửa chữa chiến hạm và tàu ngầm.
Tàu hỗ trợ tàu ngầm USS Fank Capble thuộc Liên đội tàu ngầm số 15 neo đậu tại Apra Harbour. Bên cạnh nó là tàu ngầm tiến công lớp Los Angeles USS Salt Lake City (cảng nhà nằm ở San Diego).Phương Đông (tổng hợp)

No comments:

Post a Comment