Friday, November 25, 2011

* Chiến binh tương lai của Trung Quốc

Tại triển lãm MILIPOL, Công ty quốc phòng TongMeiDa Bắc Kinh đã giới thiệu hệ thống trang bị số hóa dành cho binh lính nước này trong tương lai.
Số hóa trang bị cho binh sĩ là xu hướng chung của thế giới, do đó, muốn vươn lên vị trí siêu cường, Trung Quốc tất nhiên cũng phải phát triển hệ thống cho riêng mình.
Một bộ trang bị số hóa (DSS - Digital Soldier System) bao gồm hai bộ phận chính là vũ khí và thiết bị thông tin liên lạc.


Mũ trang bị thiết bị liên lạc, tiếp nhận thông tin có khả năng truyền video thời gian thực cùng thiết bị định vị toàn cầu



Thiết bị DSS trang bị cho cảnh sát đặc nhiệm Trung Quốc


Nhờ trang bị này, người lính có thể tiếp nhận thông tin trực tiếp, nhanh chóng, chính xác và tin cậy.
Trong điều kiện chiến trường phức tạp, binh lính trang bị hệ thống DSS vẫn dễ dàng nắm bắt mọi thứ diễn ra quanh mình, bảo vệ bản thân và tiêu diệt quân địch một cách hữu hiệu.
Người lính cũng có thể dễ dàng trinh sát, chuyển những dữ liệu thu thập được dưới dạng hình ảnh và âm thanh cho chỉ huy cũng như nhận những thông tin về môi trường xung quanh mình qua các phương tiện trinh sát khác như vệ tinh hoặc máy bay không người lái.


Các bộ phận của trang thiết bị số hóa cho binh sĩ Trung Quốc trong tương lai



Súng laser gây mù tạm thời, một trong những loại vũ khí phi sát thương trong tương lai của lực lượng chống bạo động Trung Quốc.


Một bộ DSS tiêu chuẩn gồm các thiết bị nhận tín hiệu đầu vào như các camera, cảm biến; bộ vi xử lý thông tin và xuất tín hiệu, thiết bị lưu trữ thông tin dưới dạng thông tin hình ảnh, video; hệ thống định vị tọa độ toàn cầu (có thể sử dụng hệ thống định vị toàn cầu Bắc Đẩu của Trung Quốc trong tương lai), các máy phát và máy thu, mã hóa và giải mã tín hiệu, thiết bị gây nhiễu và chống nhiễu.
Người lính cũng được trang bị súng trường tiêu chuẩn với kính ngắm mới được số hóa. Kính ngắm cho phép người sử dụng có thể lấy đường ngắm nhanh, chính xác, kết hợp với camera cảm biến CCD cho phép sử dụng trong cả ngày và đêm hay tình trạng sương mù.
Ngoài ra, kính ngắm này cũng dễ dàng lắp đặt trên nhiều loại vũ khí khác nhau. Theo TongMeida, loại kính ngắm số hóa mới có độ phóng đại 4,5 lần, có tầm bắn ban đêm đạt 200 mét nhờ vào cơ chế khuếch đại ánh sáng yếu và 400 mét vào ban ngày.
Ngoài ra, với thiết bị hiển thị ảnh nhiệt, loại kính ngắm này cho phép quan sát được mục tiêu ở khoảng cách 3 km trong điều kiện trời nhiều mây và sương mù.
Ngoài những thiết bị dành cho chiến binh tương lai trên, TongMeiDa cũng cung cấp cho quân đội Trung Quốc nhiều sản phẩm công nghệ cao như robot trinh sát có khả năng leo tường, radar dò mục tiêu qua tường Prism-200, áo giáp chống đạn, vũ khí laser gây mù tạm thời...

No comments:

Post a Comment