Saturday, December 3, 2011

* Bay bổng với những bức tranh kỳ lạ

Những bức tranh do các họa sĩ Việt Nam và Đan Mạch thực hiện, mang đến một thế giới kỳ lạ, chắp cánh cho trí tưởng tượng bay cao.
Đó là những bức tranh được in trong cuốn sách "Popo tìm bạn" mà Nhà xuất bản Kim Đồng vừa cho ra mắt. Cuốn sách độc đáo gồm 15 bức tranh do các họa sĩ Việt Nam và Đan Mạch vẽ, nằm trong loạt sách của dự án Hỗ trợ văn học thiếu nhi Việt Nam - Đan Mạch kéo dài từ năm 2006 đến năm 2015.

Tranh của Tove Krebs Lange, với hình ảnh chú Popo bắt đầu chuyến phiêu lưu
"Popo tìm bạn" kể về chú Popo cô đơn trên hành trình đi tìm bạn để chơi cùng, như những cô cậu bé trong cuộc sống hiện đại ngày nay dù đầy đủ vật chất, tiện nghi nhưng luôn khao khát có bạn bè. Khi tìm thấy một cái lỗ nhỏ, Popo đưa chân và bị hút vào những xứ sở lạ lùng chưa bao giờ biết đến như xứ sở sách, xứ sở kem, xứsở phim, xứ sở dưới lòng đất, xứ sở rối nước...
Tranh liên hoàn do nhiều họa sĩ thực hiện, nhưng mỗi bức một phong cách, sống động, hấp dẫn, có đời sống riêng và hoàn toàn đứng được như một tác phẩm độc lập. Người có ý tưởng và kết nối các cây cọ hai quốc gia cùng tác phẩm của họ lại với nhau làhọa sĩ Đan Mạch Tove Krebs Lange.

Tác phẩm có tạo hình kỳ lạ đầy sức tưởng tượng của họa sĩ Tạ Huy Long
Các tác phẩm thể hiện sự kết hợp hài hòa và tài tình những nét chấm phá trong nền văn hóa Đan Mạch và Việt Nam, mang phong cách từ cổ điển đến hiện đại. Không gian đầy ắp những điều kỳ lạ, những thế giới rực rỡ sắc màu của các bức tranh mang đến cho người xem, từ trẻ em đến người lớn, trí tưởng tượng bay bổng và đầy mỹ cảm.
Họa sĩ Vũ Xuân Hoàn, một trong những tác giả có tranh trong cuốn sách, chia sẻ: "Mỗi bức tranh một phong cách, nhưng tất cả cùng chung một điểm giúp người xem, đặc biệt là thiếu nhi, thỏa sức tưởng tượng, trải nghiệm và chứng kiến những điều mà thế giới thực không có".

Tranh của họa sĩ Kim Duẩn


Đỗ Giáp Nhất


Soren Jenssen


Phan Tú Quỳnh


Thành Phong


Tove Krebs Lange


Vũ Xuân Hoàn


Bích Khoa

No comments:

Post a Comment