Saturday, December 3, 2011

* Siêu xe bus đầu tiên trên thế giới


- Kiểu dáng giống "siêu bò" Lamborghini và không gian nội thất đủ cho 23 người ngồi là những gì cần nói về chiếc siêu xe bus công nghệ cao tại Trung Đông.

Được phát triển tại Hà Lan dưới tay nhà du hành vũ trụ Wubbo Ockels và cựu chuyên gia về khí động học xế đua Công thức 1, chiếc siêu xe bus màu xanh đen, chạy bằng điện có giá lên đến 7 triệu bảng Anh (tương đương 10,824 triệu USD). Sau đó, chiếc siêu xe bus đầu tiên trên thế giới đã được chuyển đến Ả Rập bằng máy bay theo đơn đặt hàng của một tộc trưởng.
Chiếc xe bus công nghệ cao có thể hoàn thành quãng đường 121 km từ Dubai đến Abu Dhabi trong thời gian chưa đến 30 phút. Được làm từ những vật liệu trọng lượng nhẹ, bao gồm nhôm, sợi carbon, sợi thủy tinh, polycarbonate..., chiếc siêu xe bus dài 15 m, rộng 2,5 m và cao 1,65 m.
Với sức chứa 23 người, chiếc siêu xe bus mang đến không gian nội thất không hề thua kém một chiếc limousine hay chuyên cơ hạng sang. Đặc biệt hơn, chiếc xe bus đắt giá còn được trang bị 8 bộ cửa kiểu cánh chim, gợi liên tưởng đến những chiếc siêu xế. Nhờ đó, hành khách có thể ra vào xe dễ dàng hơn.
Sau khi đặt chân đến Trung Đông, chiếc xe bus đã được thử nghiệm trên đường thông thường xung quanh sân bay Abu Dhabi. Cung cấp sức mạnh cho chiếc siêu xe bus là cụm pin năng lượng mặt trời. Được biết, chiếc siêu xe bus sang trọng có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 250 km/h. Theo Antonia Terzi, cựu chuyên gia khí động học cho đội đua BMW Williams, chiếc siêu xe bus mang đến cảm giác lái "như ôtô du lịch bình thường".
Nếu muốn một lần có cơ hội ngồi trong chiếc siêu xe bus đầu tiên trên thế giới, khách hàng phải đặt chỗ trực tuyến bằng điện thoại di động. Sau đó, họ sẽ được đón và đưa đến bất kỳ nơi nào mong muốn. Ông Brigadier General Hussein al Harethi, trưởng phòng cảnh sát giao thông Abu Dhabi, phát biểu: "Những chiếc xe chạy điện không chỉ giảm bớt tắc đường mà còn hạn chế ô nhiễm không khí. Xe điện là loại hình phương tiện giao thông mà chúng tôi muốn sử dụng hiện nay".


Video: xe bus công nghệ cao


No comments:

Post a Comment