Saturday, December 10, 2011

* Những bức ảnh đáng ghi nhớ trong tuần

Người biểu tình đeo mặt nạ Putin, "ngọn đuốc sống" lao về phía cảnh sát hay chiếc ô tô được gắn động cơ tên lửa là những hình ảnh nổi bật trong tuần vừa qua.

1.Ngày 5/12, một du khách đùng điện thoại di động để chụp ảnh lưu niệm trong lúc đang đeo khẩu trang và mặc bộ trang phục của hoàng đế nhà Thanh trên một ngọn đồi nhìn ra Tử Cấm Thành (Bắc Kinh, Trung Quốc) đang bị sương mù bao phủ. Bụi mù sương giăng khắp thủ đô trong mấy ngày qua đã khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy cũng như làm người dân Bắc Kinh thêm lo lắng về ảnh hưởng của bụi ô nhiễm lên sức khỏe. (Ảnh: AP)
2. Một vụ đánh bom tự sát bên ngoài đền thờ Hồi giáo trong ngày thánh lễ của người Shia ở thủ đô Kabul, Afghanistan vào ngày 6/12 cướp đi sinh mạng của ít nhất 20 người. (Ảnh: Reuters)

3. Một quân nhân Ấn Độ đang ngụy trang trong buổi diễn tập mang tên "Sudarshan Shakti" tại Bugundi, bang Rajasthan, trên sa mạc Barmer, gần biên giới Ấn Độ-Pakistan.

4.St Petersburg, Nga: Cảnh sát tạm giữ người biểu tình mang mặt nạ Thủ tướng Nga Putin trong một cuộc biểu tình chống lại kết quả cuộc bầu cử Quốc gia Duma. (Ảnh: Guardian)
5. Paul Stender (đến từ bangIndiana, Mỹ) đã gắn động cơ tên lửa lên nóc chiếc xe Chevrolet Impala 1967 của mình để chiếc xe có thể chạy với vận tốc tối đa là 480 km/h. (Ảnh: Telegraph)

6. Một người biểu tình biến thành "ngọn đuốc sống" lao về phía cảnh sát chống bạo động ở Quảng trường Syntagma, Athen, Hy Lạp. (Ảnh: Reuters)

7. Một nạn nhân đang được đưa ra khỏi tòa nhà bị cháy trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại bệnh viện AMRI, thành phố Calcutta (Ấn Độ) vào ngày 9/12. (Ảnh: Reuters)

8. Bầy quạ xà xuống đường cao tốc ở Florence (Mỹ). (Ảnh: AP)

9. Ông Mzee Enos Agola, 50 tuổi, tại Kenya đang bế con bê của mình lên vùng đất cao hơn sau khi trận lũ quét qua ngôi làng Nyakwere. (Ảnh: AP)
10. Một công nhân mặc bộ đồ ông già Noel lặn xuống nước để chào đón khách tại một viện hải dương ở Bangkok. Mặc dù hầu hết người dân đều là Phật tử nhưng Thái Lan cũng ăn mừng Giáng sinh như các nước phương Tây. 
(Ảnh: Reuters)

No comments:

Post a Comment