Monday, November 14, 2011

* Đồng minh Mỹ trong chiến lược bao vây Tàu cộng ở Châu Á thái Bình Dương

DTK
Giới thiệu và chia xẻ

Qua chiến lược Thế kỹ XXI của MỸ ở Châu Á Thái bình Dương đã được ngoại trưởng H. Clinton bày ra như thế cờ vây qua những liên minh đối tác, đồng minh với hầu hết các nước Đông Bắc, Đông Nam Á Châu. Tầu cộng như bị bao vây toàn diện, bị cô lập, tứ bề thọ địch. Chỉ tiếc là CSVN Hà nội vẫn ngoan cố, đã bị Mỹ cho ra ngoại vòng đối tác liên minh vì không thỏa đảng những điều kiện về nhân quyền, tự do và quyền sống con người do Mỹ đặt ra.

Chỉ tội nghiệp cho bọn bạo quyền gian ác, độc tài đảng trị VGCS Hà nội lại phải chạy rong vòng ngoài như con chó dại, mồm mép, nhễ nhại, gầm gừ như tên nghiện xì ke, ma túy, như ma cô, côn đồ để van xin Ấn độ, Nam Hàn, Nhật bản, Philippines làm đối tác vòng ngoài để chứng tỏ với Hán tộc Bắc Kinh là VGCS cũng có bạn bè thế giới. Đấy cũng là thế ngoại giao của vợ chồng tên Phạm Bình Minh và con két dơ bẩn, xú uế Phương Nga. Ngoại giao đu dây của sở thú Ba Đình xem chừng đã quá độ ngờ nghệch, lú lẫn, ngu xuẩn trong thời kỳ tụt dốc trước vực sâu đen tối của chế độ VGCS theo đuôi định hướng XHCN cáo già Hồ Chí Minh.

Hội nghị Thượng Định APEC gồm 10 nước xuyên Thái Bình Dương gồm các nước: Mỹ, Úc, New Zealand, Chile, Peru, Singapore, Malaysia, Brunei, CS Vietnam và Nhật Bản. Cộng sản VN là nước duy nhất mang cờ máu, lú lẫn và ngờ nghệch nhất. Chỉ tiếc là cha mẹ của CSVN là Tầu cộng đã bị Mỹ bỏ rơi, đứng bên lề hội nghị thương đỉnh, tự than thở: Sao không ai mời tôi cả? Thì ra Tàu cộng bị Mỹ chơi khâm, bỏ xó một bên như tên ăn mày dơ bẩn, mặc dù hội nghị APEC lúc nào cũng mở cửa, chỉ có điều Tầu cộng lại muốn được mời. “Nị cứ kiên tâm, chịu nhục mà chờ để được Mỹ mời vào”. Cái này chắc còn khyua, còn lâu lắm, may ra đến Tết Congo, hay đêm giữa ban ngày thì may ra.

Thật tế bố già của VGCS Hà nội cũng khó mà tham gia, vì APEC đã đặt nặng vấn đề trách nhiệm liên đới của các doanh nghiệp quốc doanh, vấn đề bản quyền, vấn đề sở hữu trí tuệ. Cả ba vắn đề này bố già Tầu cộng và đứa con hoang CSVN đang gặp khó khăn. Bọn VGCS cũng khó lòng mà dở trò gì được. Mỹ đã có kinh nghiệm mậu dịch tự do với Tầu cộng, cứ tưởng bở là Tàu phù sẽ tuân thủ các luật lệ quốc tế, nhưng không ngờ, đã bị bọn côn đồ, lưu manh chơi trò phát hành sản phẩm nhái, áp dụng luật rừng rú, súc sinh. Cha con CS bao giừ cũng giống nhau. Thằng cha Tầu cộng đã lưu manh, đầu trâu mặt ngựa, thì đứa con hoang VGCS Hà nội cũng rứa thôi. Chỉ tội nghiệp cho tiến sĩ ếch riêu vịt trời Hồng Lê Thọ đã tự xướng, tự mãn nhận bọn côn đồ xã hội đen Ba Đình làm cha mẹ anh hùng qua các chiến dịch Cải cách ruộng đất, Trí phú địa hào, Mậu thân, tù cải tạo... Không biết tiến sĩ Hồng Lê Thọ, có liên hệ gì với phát ngôn viên Hồng Lỗi của Tàu cộng không, lại đỉnh cao trí tuệ như vậy. Nhưng có thể đó cũng là thông lệ, truyền thống của trí thức vịt kìu, vịt trời như nhóm trí thức băm lăm của nhà giáo Lê Xuân Khoa, và trí thức vịt trời của tiếnsĩ ủy viên MTTQ Trần Văn Thọ. Họ là những trí thức vịt trời, nhưng lại vô tri thức, ham danh, lợi nhuận và “iêu nước... phở”, nên phải ôm ô nhục và xú uế đời đời trước lịch sử thời đại xu thời bán nước buôn dân của cơ chế VGCS Hà nội.

Hội nghị thượng đỉnh APEC có tính tăng cường vòng vây thông qua quan hệ ASEAN về cả hai mặt kinh tế và quân sự, mặt dù TT. Obama chỉ tuyên bố là APEC sẽ thúc đẩy kinh tế để có thêm công ăn việc làm cho người dân Mỹ, gia tăng xuất cảng, cân bằng cán cân mậu dịch quốc tế. Khi APEC hoàn chỉnh trong năm 2012, cũng là cơ hội cho các văn phòng luật sư đoàn lớn nhỏ ở Mỹ tham gia vào việc tranh luận để bảo vệ cho các doanh nghiệp Mỹ về các lợi ích qua các luật bản quyền, sở hữu trí tuệ, quyền lợi phân phối... Nhưng vấn đề này vẫn là vấn đề dài hạn, mở ra một tương lai cho nước Mỹ trong nhiều thập niên tới. Tiếp theo APEC chắc chắn sẽ có nhiều ký kết ngoạn mục hơn, nhất là đối với Indonesia, và Úc Châu về cả hai mặt kinh tế và quân sự. TT. Obama sẽ dành cho Indonesia một thỏa ước thuận lợi, vì Indonesia là nơi Obama đã có một quá khứ thời kỳ phát triển của tuổi trẻ.

Liên Minh với Indonesia, Ấn Độ, Malaysia, Singapore Mỹ được nhiều lợi điểm về thị trường, mậu dịch tự do, về an ninh, quân sự, vì Mỹ đang bị đảng cộng hòa bắt chẹt về ngân sách quốc phòng. Do đó tuy Mỹ đang bị giới hạn về ngân sách quốc phòng, nhưng qua những liên kết đồng minh ở Á Châu Thái Bình Dương, có thể nói, Mỹ đã giải quyết được vẹn toàn về ngân sách. Hơn nữa, tất cả chiến lước của Mỹ trong thế cờ vây, kiềm tỏa Tầu cộng về cả hai mặt quân sự và chiến lược, hoàn toàn dưạ vào eo biển Malacca do ba nước Indonesa, Malaysia, và Singapore có chủ quyền về địa chính. Tầu cộng, thực tế, không biết tiềm lực của Mỹ sẽ ở vị trí chiến thuật nào để đề cao cảnh giác. Mặt khác, Mỹ cũng đang có kế hoạch, giảm chi phí quân sự, bằng cắch giảm bớt số lượng hàng không mẫu hạm tuần hành, mà sẽ tăng cường các chiến hạm, đóng chốt ở Singapore, ngay trọng điểm của eo biển Malacca. Mỹ cũng sẽ chuyển quân đồn trấn ở Âu Châu, Iraq đến Úc, và Đông Nam Á để giảm chi. Báo chí lề phải của Tầu cộng đang bị khớp mm đen, không còn sủa bậy nữa là Mỹ đã hết tiềm lức sau hai cuộc chiến ở Iraq và Afghanistan. Cả thế giới đang mong đợi Tàu cộng lkhiêu khích gây chiến. Nhưng họ sẽ thất vọng, vì Đớii Bỉnh Quốc đã ho hen lên tiếng là Tàu cộng sẽ chọn giải pháp Hòa bình. Việc Tàu cộng đã nhẫn nhục, chịu lép về việc Nhật bản bắt giam thuyền trưởng ngư thuyền của Tàu cộng, cả nước Tầu đã im lặng, chịu đóng tiền phạt, và từ bỏ thái độ hung hăng con bọ xít như trước đây. Thật uổng công của ban ngoại giao vàr TBT Trọng Lú đã phải quỳ lạy Bắc Triều để xin đầu phục như một số nước chư hầu khác.

Có thể nói qua chiến lược Mỹ ở Châu Á Thái Bình Dương trong thế kỹ XXI đã hình thành về cả hai mặt kinh tế, quân sự, và đã khẳng định quyết tâm của Mỹ về vị thế lãnh đạo hàng đầu của Mỹ từ hơn hai tháng qua. Điều này này thật quá khó khăn cho con rồng nằm Tầu cộng, dù có muốn bay lượn cũng không có cơ hội, sau cùng phải biến thành con trùng đất nằm oằn oại trong vòng vây chiến lược của Mỹ ở Thái Bình Dương. Tầu phù, chừ chỉ có thể hù doạ bọn lãnh đạo giòi bọ, ruồi nhặng VGCS Hà nội.
DTK

No comments:

Post a Comment