Tuesday, November 15, 2011

* Phát hiện các công trình bí ẩn trên sa mạc Trung Quốc

Các công trình rộng lớn, bí ẩn đã được vệ tinh phát hiện trên sa mạc Gobi, làm dấy lên những câu hỏi rằng Trung Quốc đang xây dựng gì tại một khu vực mà nước này sử dụng cho các chương trình hạt nhân, vũ trụ và quân sự.
Hai bức ảnh, xuất hiện trên Google Earth, có các đường ngang dọc màu trắng được nhìn thấy rõ từ vũ trụ. Các bức ảnh khác cho thấy những đường tròn khổng lồ đồng tâm, với 3 máy bay đậu ở khu vực trung tâm.
Trong một bức ảnh từ năm 2007, một loạt các hình khối màu cam được sắp xếp cẩn thận trong một vòng tròn. Tuy nhiên trong một bức ảnh mới hơn, các khối màu cam - với mỗi khối có kích cỡ tương đương một container chở hàng - dường như đã bị vứt rải rác cách địa điểm ban đầu 5km.
Một bức ảnh khác chụp ảnh một loạt các hình vuông kim loại cùng với các mảnh vụn dường như là hậu quả của các phương tiện bị nổ, trong khi một bức ảnh là những dây dợ rối ren dài tới 30km.
Tất cả các địa điểm bí ẩn trên đều nằm tại sa mạc Gobi (sa mạc lớn nhất châu Á, nằm trên lãnh thổ Trung Quốc và phía nam Mông Cổ) ở biên giới tỉnh Cam Túc và Tân Cương, cách Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền thuộc tỉnh Cam Túc khoảng 160km.
Hai hình chữ nhật nằm cách con đường gần nhất 110km và không có dấu hiệu về bất kỳ hoạt động nào xung quanh. Tuy nhiên, căn cứ không quân Ding Xin, nơi Trung Quốc tiến hành chương trình thử nghiệm máy bay bí mật, nằm cách đó 650km.
Cách đó 600km về một hướng khác là Lop Nur, cách hồ muối nơi Trung Quốc thử nghiệm 45 quả bom hạt nhân trong thời gian từ 1967-1995.
Hiện chưa rõ mục đích của các công trình trên, nhưng một số chuyên gia cho hay chúng có thể là các bãi thử tên lửa của Trung Quốc.
Tim Ripley, một chuyên gia quốc phòng từ Tạp chí quốc phòng Jane's Defence Weekly, so sánh các công trình trên với các đường kẻ tương tự tại Area 51, địa điểm thử nghiệm bí mật của quân đội Mỹ tại bang Nevada.
“Bức ảnh về đường tròn trông rất giống với một bãi thử tên lửa, với mục tiêu và thiết bị được đặt ra để ghi lại các hiệu ứng vũ khí. Mỹ có rất nhiều những hình này tại Nevada - Area 51”, ông Ripley nói.
Những người theo thuyết âm mưu tin rằng Area 51 là nơi chứa những gì còn lại của một tàu vũ trụ ngoài hành tinh được tìm thấy tại Roswell. Cư dân mạng Trung Quốc cũng có những nghi ngờ tương tự về địa điểm bí ẩn.
“Trông giống như Area 51 của chính chúng ta vậy”, một người viết trên trang web Baidu. “Nó có thể là một căn cứ của người ngoài hành tinh”, một người khác nói. “Nó trông giống như các cơ sở năng lượng mặt trời”, người thứ 3 viết.

Ảnh các công trình bí ẩn được phát hiện trên sa mạc Gobi:
















An Bình Theo Telegraph 

No comments:

Post a Comment