Tuesday, November 8, 2011

* Vô Ra Cũng Thằng Cha Khi Nảy

Tôn Nữ Hoàng Hoa

Đọc bài viết của TS-LS Lưu Nguyễn Đạt với nhan đề " Những Nhận Định Về Hồi Âm của GS Vũ Quốc Thúc" không ai trong chúng ta lại không thấy được cái tính thuyết phục của tác giả qua lý luận sâu sắc với một lập trường minh bạch.
Ấy thế mà hôm nay qua id nguyen.thaison@neuf.fr Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. đã chuyển tãi lên các diễn đàn bài viết của BS Đạng Vũ Ái đồng ý với GS Vũ Quốc Thúc và cho rằng những nhận định của TS-LS Lưu Nguyễn Đạt về cứu nguy đất nước có tính cách salon...bằng tự điển .

Trước hết chúng tôi xin khỏi phải phân tích từ ngữ và thành ngữ để gây ngộ nhận nhưng chúng ta đang ở đất nước tự do dân chủ, đang bay cao trên vòm trời dân chủ để chuyển tãi ý kiến của mình hầu đóng góp vào công cuộc cứu nước ĐANG BỊ BỌN VIỆT GIAN CỘNG SẢN XÂM LĂNG thì trước hết chúng ta cần phải xác định thái độ rõ ràng khi tham gia vào cuộc tranh luận trên một lập trường minh bạch, lúc đó những lý luận chuyễn tãi mới được rõ ràng.

1. Trong phần nhận định 1 phần 2 của bài viết TS Lưu Nguyễn Đạt đã xác định :(trích)

[b] Nếu suốt mấy chục năm nay mọi người dân đều biết [chắc kể cả 36 vị trí thức đồng tác giả Thơ Ngỏ] nhà cầm quyền Hà Nội chỉ là những kẻ phạm pháp, cướp quyền [không chính danh], rồi bán nước, giết hại, bỏ tù, cướp bóc dân [không chính nghĩa] mà một số người hiểu biết nhiều vẫn tìm cách hợp thức hoá, bênh vực, “ủng hộ” [sic] kẻ sai quấy, phạm pháp, thì hành động đó đã gây ra điều gì? Hỏi tức trả lời. (hết trích)

Trong khi đó BS Đăng Vũ Ái cho rằng :(trích)

1- Khi họp Hội Nghị Quốc Tế Paris, VN có 3 phe :
- VNCH
- VNDCCH
- Chính phủ của Mặt Trận Giải Phóng.

Đấy là 1 thực tế mà toàn thể thế giới công nhận . Tôi xin nhấn mạnh điều đó.Cả 3 phe, đối với thế giới, đều có quốc kỳ, quốc ca và quân đội riêng .Báo chí toàn thế giới gọi quân đội của MTGP là VC, gọi quân đội chính quy cuả Bắc Việt là NVA ( North Vietnamese Army ).

Khi BS cho rằng MTGPMN đã được cả thế giới chấp nhận thì đã thấy rõ tư duy phát xuất dòng tư tưởng này nằm ở đâu. Thật ra cho đến bây giờ ngay cả con nít tại VN hay là bất cứ người nào nữa thì ai ai cũng biết MTDTGPMN là ngoại vi của VC Bắc Việt lúc bấy giờ.

Việt gian CS khi thành lập Mặt Trận Dân tộc Giãi Phóng Miền Nam( MTDTGPMN quốc doanh) và dùng toàn người miền Nam dể làm chiêu bài che đậy bộ mặt xâm lăng của chúng.

Sau khi xâm chiếm miền Nam ngày 30 tháng 4 năm 1975 thì MTDTGPMN bị tiêu diệt ngay mà không có lệnh giải tán. Bộ Trưởng của MTDTGPMN là ông Trương Như Tảng đã phải chạy trốn qua Pháp và nói là" Họ(VC) đã khai tử chúng tôi mà không có một bài điếu văn!

Nhưng tại sao chúng lại được ngồi vào bàn hội nghị. Đơn giản là khi Mỹ có quyết định rút lui khỏi Nam VN vì Mỹ đã thắng Nga trên kỹ thuật đầu đạn nguyên tử và tầu ngầm vào năm 1968 cho nên sự hiện diện của Mỹ tại Nam VN trong cuộc chiến tranh lạnh đã không còn cần thiết. Vì vậy Mỹ đã dàn dựng biết bao nhiêu kế hoạch để đẩy bọn Việt Gian CS vào bàn hội nghị trong khi đó Nga cương quyết không chịu cho VC vào bàn hội nghị ở Ba Lê

BS DAV cần vào web site này:

http://www.militaryphotos.net/forums/showthread.php?21872-The-Soviet-Golf-Class-Nuclear-Missile-submarine-K129

để đọc thêm hầu thấy Mỹ toàn thắng trong cuộc chiến tranh lạnh để nhận thức tại sao Mỹ chấp nhận cho MTDTGPMN có mặt trong bàn hội nghị Paris….
Một cách đơn giản Mỹ chỉ muốn rút mau rút lẹ sau khi mục tiêu của Mỹ đã đat..

Hơn nữa ngay khi thiết lập bàn hội nghị tại Balê, bọn Việt gian CS lợi dụng tình thế rút lui của Mỹ đã đòi hỏi một bàn hội nghị gồm hai phần : Một là VGCS ngồi ngang hàng với Mỹ. Hai là MTDTGPMN ngồi ngang hàng với VNCH.

Cố TT Nguyễn văn Thiệu đã cực lực phản đối và nhất quyết không ngồi vào bàn hội nghị . Mãi đến 6 tháng sau Kissinger đã tuyên bố sẽ thả bom ở Hà Nội thì CS Bắc Việt mới chấp thuận ngồi vào bàn hình bầu dục.

Vậy thử hỏi BS DAV ngay tại bàn hội nghị Ba Lê MTDTGPMN đã không được sự nhìn nhận của Mỹ là một quốc gia (cái này cũng lạ chứ ông BS khi nói đến QG thì phải hiểu rõ về 3 yếu tố: nhân dân, lãnh thổ và chính quyền). Cứ cho là chúng có tổ chức có cờ có quạt đi nhưng nhân dân ở đâu và lãnh thổ ở đâu???. Không lẽ lấy nhân dân của VNCH làm nhân dân của chúng và lấy đất đai cướp giựt ban đêm để làm lãnh thổ.???

Như vậy, một chỗ ngồi để được chính danh tại bàn hội nghị Ba Lê đã không thực hiện được thì lấy gì để có thể đại diện cho một quốc gia mà đòi vào Liên Hiệp Quốc?? nói toàn chuyện tào lao...

2. Khi nói đến vấn đề chính danh hợp lệ của VGCS TS-LS Nguyễn Lưu Đạt đã nói:
(Trích) ..Nhận Định 2:
Với những hành vi cướp nước bằng “võ lực bất chấp cam kết long trọng…”, thì nhà cầm quyền Hà Nội lúc đó không hơn không kém vẫn chỉ là một ngụy quyền tại vị [un pouvoir illégal en place], một hiện trạng tiếm quyền [un état d’usurpation de pouvoir] bất hợp pháp, bất hợp lệ, chứ làm sao có thể gọi đó là một chính quyền “hợp pháp (de jure)” — căn cứ vào luật pháp nào? Luật rừng hay luật võ lâm?
BS DVA có hiểu được sự diễn đạt đúng thưc chất và rất thuyết phục của TS LNĐ về sự tiếm danh của cái gọi là VNDCCH mà ông đã đưa ra không??

Hơn nữa, trong bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền đã có nói:

The Universal Declaration of Human Rights in Article 21 states:

The will of the people shall be the basis of the authority of government; this will shall be expressed in periodic and genuine elections which shall be by universal and equal suffrage and shall be held by secret ballot or by equivalent free voting procedures.
(Một chính phủ hợp lệ có thẫm quyền là chính phủ được tạo dựng trên căn bản nguyện vọng của người dần. Nguyện vọng đó phải được nói rõ ràng qua các cuộc bầu cử phổ thông trung thực,đúng nhiệm kỳ và phải qua một cuộc bầu phiếu kín trên tiến trình bầu cử tự do)

Vậy thử hỏi BS DVA có phải trên 36 năm qua khi bọn VGCS xâm lăng Nam VN, có bao giờ ở VN có một cuộc phổ thông đầu phiếu nào hay chưa hay toàn bạo sách Đảng Cử Dân bầu. Vậy theo Bảng Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền thì ở VN không có một chính quyền hợp lệ tức là Nhà Nước VGCS tại VN là một Nhà Nước Bất Hợp Lệ. Có đúng không BS DVA?

Như vậy thì khi ông Vũ Quốc Thúc họp bàn với Lê Xuân Khoa và nghe nói có sự hiện diện của Bùi Tín để thảo thư ngỏ của 36 trí thưc VN hải ngoại gởi cho nhà nước VGCS có phải là họ đang làm một công việc hợp thức hóa bạo quyền CS là một nhà nước hợp lệ có tính cách đại diện cho cả dân trong nước và cả người Việt tại hải ngoại hay không?

3.Trong phần nhận định 3 TS-LS Lưu Nguyễn Đạt nhận định:
(Trích) Nhận Định 3:
Vấn đề “chính danh”, “chính nghĩa”, “chính thống” không những là trọng tâm của cuộc bàn luận giữa chúng ta, mà còn là trọng tâm của thời cuộc tận cùng này. Của cái “một mất, một còn” trong lịch sử Dân Tộc Việt chúng ta.
Vấn đề đặt ra trước tiên là với quá trình bán nước hại dân một cách trắng trợn, đen tối trong quá khứ, nhà cầm quyền Hà Nội liệu có đủ “chính danh chính nghĩa”, đủ uy tín để người dân tin tưởng vào cuộc “đấu tranh chung” này hay không ?
Và nếu CSVN không đủ uy tín, không hề có chính danh chính nghĩa thì tại sao Quý Vị tại hải ngoại lại hô hào “đầu tư chính trị” hay “đầu cơ táo bạo vào một thể chế phá sản di căn, không “thuốc chữa”? Hay Quý Vị quá tin vào tài năng phù thủy nào đó? ( Hết trích)

Chúng tôi hoàn toàn đồng ý với sự nhận định trên cuả TS-LS Lưu Nguyễn Đạt
trong phần nhận định này

Ngoài ra, quí ông Nguyễn Thái Sơn cho là rất đồng ý với BS DVA về vấn đế chính nghiã, chính thống và pháp quyền tại VN thì cá nhân chúng tôi không lấy gì làm ngạc nhiên. Tuy nhiên, nếu nói về pháp quyền tại VN thì không ai lại không biết vì muốn nguỵ biện một cho một ngụy quyền bất hợp lệ VGCS đã nhiều lần tuyên bố là Nhà Nước VGCS đang nỗ lực xây dựng một Nhà Nước Pháp Quyền ? Có nghiã Nhà Nước VGCS muốn có một Thể Chế Pháp Trị.
Một khi Đảng VGCS tư ban cho mình cái độc quyền lãnh đạo và thống trị đất nước Vậy thì thử hỏi quí ông nhà nước VGCS có thể xây dựng một Nhà Nước Pháp Quyền hay không trong khi Đảng VGCS vẫn dành quyền lãnh đạo đất nước.
Hơn nưã những tệ trạng xã hội do VGCS gây ra thì căn bản pháp trị được đặt trên căn bản nào trong khi VGCS không ý thức được nguồn gốc cuả mọi thứ quyền hành là toàn dân và dân dùng phương pháp bầu cử để chọn người thay mặt mình mà thi hành nhiệm vụ.

Như đã trình bày ở trên Nhà Nước VGCS là một Nhà Nước Bất Hợp Lệ như vậy thì không bao giờ VGCS có thể xây dựng được một Nhà Nước Pháp Quyền

Cuối cùng có một điều mà cá nhân chúng tôi không bao giờ hiểu được là một đất nước mà người dân đang bị đàn áp đánh đập cho đến chết một cách oan ức, xã hội thì bất công không có pháp quyền muốn bắt ai bỏ tù thì bỏ mà không cần án lệnh . Ấy thế mà vẫn có một số người không biết xấu hổ vẫn cứ ca tụng bọn VGCS bất nhân mà quên đi liêm sĩ của chính mình cũng như bản chất tàn ác độc tài của VGCS.
Xin mượn lời của TS-LS Lưu Nguyễn Đạt để kết thúc bài viết này: Muốn Chống Ngoại Xâm Hãy Dẹp CSVN và Xây Dựng Lại Chính Nghĩa Dân Tộc..

Tôn Nữ Hoàng Hoa
11/7/2011

No comments:

Post a Comment